นายกฯ ชิดชัย ฟิตพิลึกบี้จับ สนธิ - ถกความมั่นคงหาช่องเอาผิดพรุ่งนี้

นายกฯ ชิดชัย ฟิตพิลึกบี้จับ สนธิ - ถกความมั่นคงหาช่องเอาผิดพรุ่งนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 เมษายน 2549 17:37 น.

ชิดชัย ขยันขันแข็งช่วงรักษาการแทน แม้ว บี้ตำรวจไล่จับ สนธิ และแกนนำพันธมิตรฯ เผยเตรียมเร่งรัดในวาระประชุมหน่วยงานความมั่นคงวันพรุ่งนี้ (10 เมษายน)

วันนี้ (9 เมษายน) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างร่วมงานวันเกิดหนังสือพิมพ์ข่าวสด ถึงการออกหมายจับแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนการออกหมายจับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำเครือข่ายพันธมิตรฯ นั้น ตนไม่อยากให้เอ่ยชื่อว่าจะออกหมายจับใครในขณะนี้ เพราะไม่รู้ว่าคดีไปถึงไหนแล้ว แต่เรื่องนี้แจ้งความทั่วประเทศตำรวจต้องทำเร็ว ซึ่งการประชุมหน่วยความมั่นคงวันจันทร์นี้ (10 เม.ย.) จะสอบถามเรื่องนี้ด้วย

เมื่อถามว่ากรณีที่นายสนธิออกรายการทีวีโจมตีรัฐบาลที่ปักกิ่ง พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่เชื่อว่าคนไทยถ้าเป็นคนไทยก็คงต้องรักประเทศไทย เมื่อถามว่าการออกหมายจับแกนนำเครือข่ายพันธมิตรฯ หรือนายสนธิ ควรเร่งดำเนินการก่อนที่นายสนธิจะหนีออกนอกประเทศหรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า นายสนธิบอกอยู่ไม่ใช่หรือว่าไม่หนี มีแต่สื่อนั่นแหละประโคมข่าวว่าจะหนี เรื่องการเดินทางเข้าออกประเทศเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

ทั้งนี้ มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติทางคดี โดยเฉพาะหากเปรียบกับคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมและคำพูดไม่เหมาะสม มีลักษณะเข้าข่ายจาบจ้วงเบื้องสูงหลายครั้ง มีปรากฏหลักฐานทั้งภาพและเสียง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานด้านความมั่นคงกับนิ่งเฉยมาตลอด ซึ่งนักกฎหมายหลายคนกล่าวตรงกันว่าถ้ามีการดำเนินคดีกับนายสนธิแล้วก็ต้องดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์