นายกอบต.ปืนไว ยิงโหด2ศพ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ร.ต.อ.ยอดชาย เสมแก้ว ร้อยเวร สภ.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

รับแจ้งมีเหตุ คนถูกยิงบาดเจ็บหลายรายภายในงานเลี้ยงหลังที่ทำการ อบต.หนองรี หมู่ 7 ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.สายัณห์ เพ็งบุญชู สวญ. พ.ต.ต.สัมฤทธิ์ มั่นใจ สว.สส. พ.ต.ต.ชณหวรรธน์ ชื่นกลิ่นธูป สวป. พ.ต.ต.อำนวย ศรีสงคราม สว.สป.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง 


ที่เกิดเหตุบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านพักของเจ้าหน้าที่ อบต.พบร่องรอยการจัดเลี้ยง โต๊ะเก้าอี้ล้มระเนนระนาด กองเลือดหลายกอง

และแขกที่มาร่วมงานจำนวนมากอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.บ่อพลอย ก่อนหน้าแล้ว และเสียชีวิตระหว่างทาง 2 ราย ทราบชื่อนายวัชระ ซิ่วเกษร อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 8 ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี มีตำแหน่งเป็นประธาน อปพร.ต.หนองรี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .38 บริเวณหน้าผาก 1 นัด อกขวา 1 นัด แก้มขวา 1 นัด ลำคอซ้าย 1 นัด รวม 4 นัด อีกรายชื่อนายวันลภ หอมชื่น อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 89/14 หมู่ 7 ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกันเข้าบริเวณเหนือราวนมซ้าย 1 นัด กระสุนตัดขั้วหัวใจ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายอาทร อดทน อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 1 ต.หนองรี อ.บ่อพลอย เป็นสมาชิก อปพร.มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันเข้าหน้าท้อง 1 นัด อาการสาหัส


ส่วนมือปืนทราบจากผู้มาร่วมงานว่าชื่อนายวรชาติ บำรุงเขต อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 59/2 หมู่ 7 ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี มีตำแหน่งเป็นนายก อบต.หนองรี

หลังก่อเหตุวิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าสักข้างที่ ทำการ อบต.โดยมี อปพร.และชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นญาติและเพื่อนของนายวัชระ หนึ่งในผู้เสียชีวิตพร้อมอาวุธครบมือกำลังติดตามไล่ล่า ตำรวจจึงกระจายกำลังปิดล้อมป่าสักและสามารถจับกุมตัวนายวรชาติเอาไว้ได้พร้อมปืน .38 รีวอลเวอร์ กระสุนในลูกโม่ถูกยิงไปจนหมดแล้วเหลือแต่ปลอก โดยนายวรชาติอยู่ในสภาพสะบักสะบอมไม่สวมรองเท้า ใบหน้าบวมช้ำ นิ้วกลางเท้าซ้ายถูกรั้วลวดหนามบาดเป็นแผลฉกรรจ์ ตำรวจต้องรีบนำตัวนายวรชาติออกจากที่เกิดเหตุไปขึ้นรถยนต์กลับโรงพักอย่างทุลักทุเล เนื่องจากสมาชิก อปพร.ที่มาร่วมงานกลุ่มหนึ่งแสดงความไม่พอใจ พยายามจะบุกรุมประชาทัณฑ์และยังติดตามไปที่โรงพัก ตำรวจเกรงเหตุการณ์จะบานปลายตัดสินใจนำนายวรชาติไปฝากขังไว้โรงพักแห่งหนึ่ง เพื่อป้องกันการบุกทำร้าย 


ร.ต.อ.ยอดชาย เสมแก้ว ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า นายวัชระหนึ่งในผู้เสียชีวิตเคยเป็นเลขาของนายวรชาติมาก่อน

แต่ถูกนายวรชาติปลดออกเมื่อประมาณ 7-8 เดือนที่ผ่านมา ก่อนที่นายวัชระจะได้รับเลือกให้เป็นประธาน อปพร.ต.หนองรี เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา คืนเกิดเหตุ นายวัชระได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่แก่สมาชิก อปพร. และถือโอกาสฉลองตำแหน่งให้กับตัวเองด้วย ที่บริเวณด้านหลังที่ทำการ อบต. มีการจัดโต๊ะจีนหลายสิบโต๊ะ จนกระทั่งเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ นายวรชาติโผล่ไปร่วมงานเลี้ยงทั้งที่ไม่ได้รับเชิญ หลังดื่มกินไปพักใหญ่มีสมาชิก อปพร.เข้าไปสอบถามนายวรชาติว่า จะสนับสนุนเครื่องดื่มงานเลี้ยงหรือไม่ นายวรชาติตอบปฏิเสธอ้างว่าไม่ใช่งานของตน เมื่อนายวัชระทราบเรื่องจึงเดินเข้าไปหานายวรชาติที่โต๊ะ ก่อนที่ทั้งคู่จะมีปากเสียงชกต่อยกันอุตลุด สมาชิก อปพร.พยายามเข้าไปห้ามปราม ปรากฏว่านายวรชาติชักปืนพกออกมากระหน่ำยิงนายวัชระจำนวน 6 นัด จนกระสุนหมดโม่ล้มลงเสียชีวิต กระสุนยังพลาดไปถูก นายวันลภเสียชีวิตและนายอาทรบาดเจ็บด้วย เบื้องต้นแจ้งข้อหานายวรชาติฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์