นาทีสยอง! 2 เด็กปั๊มซิ่งจยย.ย้อนศร ประสานงารถเก๋ง

นาทีสยอง!  2 เด็กปั๊มซิ่งจยย.ย้อนศร ประสานงารถเก๋ง

สำหรับพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2552 บัญญัติความหมายของคำว่า "อุบัติเหตุ" ว่า เป็นคำนาม หมายถึงเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด, ความบังเอิญเป็น

แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงการเกิด "อุบัติเหตุ" กลับไม่ได้เป็น "เหตุที่เกิดขึ้นโดย ไม่คาดคิด" หรือ "ความบังเอิญเป็น" ทุกครั้งไป

เพราะอุบัติเหตุจำนวนไม่น้อยเกิดขึ้นจากความประมาท เลินเล่อ แต่ส่วนใหญ่มักมีสาเหตุจากความเห็นแก่ตัวที่กระทำในสิ่งมักง่าย

จนกลายเป็น "อุบัติเหตุ" ซึ่งนำไปสู่ความสูญเสียทรัพย์สิน หรือแม้แต่ชีวิตของตัวเอง และผู้ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ด้วยสภาพรถคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย

 

เช่น อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นตัวอย่างที่เห็นชัดเจนถึงความประมาท ไม่สนใจกฎจราจร จนนำมาสู่ความสูญเสียใหญ่หลวง ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ย้อนไปเมื่อวันเวลาดังกล่าว ร.ต.อ.เสถียร เสนผาบ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองข่อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

เหตุเกิดบนถนนราชพฤกษ์ขาออกมุ่งหน้าถนนสาย 345 หน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ หมู่ 1 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

หลังรับแจ้งเหตุจึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบกับภาพของความวินาศสันตะโร1. ชันสูตรศพในจุดเกิดเหตุ 2. ถนนที่เกิดเหตุ

รถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน วศ 8159 กรุงเทพมหานคร พลิกหงายท้องในสภาพพังยับเยิน ล้อชี้ฟ้าอยู่คาเกาะกลางถนน มีเศษชิ้นส่วนของรถกระจายเกลื่อน มี นายวิไชย เลื่อมใสสัตย์ คนขับซึ่ง บาดเจ็บเล็กน้อยยืนรอให้การอยู่

ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน อตข 368 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ 150 สีดำ ทะเบียน 2 กฎ 5520 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพังยับเยินทั้ง 2 คัน

บริเวณกลางถนนพบศพนายโกทูน อายุ 22 ปี แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า พนักงานปั๊มน้ำมัน ปตท.ใกล้จุดเกิดเหตุ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ในสภาพร่างกายแหลกเหลว

ส่วนผู้บาดเจ็บมีด้วยกัน 2 คน ประกอบด้วย นายชูชาติ อายุ 32 ปี แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย และ นายไพฑูรย์ พานตะโก อายุ 36 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบีอาร์ ทั้งคู่อาการสาหัสจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ร.พ.พระนั่งเกล้า และร.พ.วิภาราม-ปากเกร็ด

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย เพิ่งออกเวรจากการทำงานที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. จึงขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรกลับที่พักซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 200 เมตร โดยมีนายชูชาตินั่งซ้อนท้ายมา

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของนายไพฑูรย์ที่ขี่มาตามช่องจราจร ทำให้รถของผู้ตายเสียหลักพุ่งถลาออกไปกลางถนน เป็นจังหวะเดียวกับที่นายวิไชยซึ่งขับรถยนต์มาเลนซ้ายสุดเพื่อเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมันเชลล์จัดเจ้าหน้าที่ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

เมื่อเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะจะต่อหน้าต่อตา นายวิไชยพยายามหักหลบอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยระยะที่กระชั้นชิดทำให้หลบไม่ทัน สุดท้ายจึงชนประสานงากันอย่างรุนแรง จนรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ เป็นเหตุให้นายโกทูนเสียชีวิตคาที่ และ นายชูชาติที่นั่งซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนนายไพฑูรย์ที่เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้ตายก่อนหน้านี้ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งศพนายโกทูนให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต ผ่าชันสูตรอย่างละเอียด อีกครั้ง พร้อมรอให้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดอาการดีขึ้นก่อนจะเชิญตัวมา สอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เหตุร้ายแรงครั้งนี้นับเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะใช้เตือนสติตนเองได้เป็นอย่างดี

แต่ไม่ว่าจะมีตัวอย่างให้เห็นมากเท่าไหร่ หรือรุนแรงสยดสยองมากแค่ไหนก็ตาม หากขาดซึ่งจิตสำนึกเรื่องเคารพกฎจราจร อุบัติเหตุคราวนี้คงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน

 

 

 

 


นาทีสยอง!  2 เด็กปั๊มซิ่งจยย.ย้อนศร ประสานงารถเก๋ง


นาทีสยอง!  2 เด็กปั๊มซิ่งจยย.ย้อนศร ประสานงารถเก๋ง


นาทีสยอง!  2 เด็กปั๊มซิ่งจยย.ย้อนศร ประสานงารถเก๋ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์