นาทีระทึกหนุ่มคลั่งกระโดดสะพาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 เม.ย. พ.ต.อ.อนุชา อ่วมเจริญ ผกก.สน.เพชรเกษม
 
รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งและปีนสะพานยกระดับ บริเวณตรงข้ามหมู่บ้านดิเอ็มเพอเรอร์ หรือแสนสิริ ถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า แขวงและเขตบางแค กทม. จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตบางแค เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและรถยนต์กระเช้า 2 คัน

ที่เกิดเหตุบริเวณสะพานยกระดับมุ่งหน้าถนนกัลปพฤกษ์ สูงประมาณ 8 เมตร เจ้าหน้าที่พบนายสมยงค์ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 35-40 ปี สูงประมาณ 160 ซ.ม. สวมเสื้อยืดคอกลมพรรคไทยรักไทยสีชมพู สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ยืนอยู่บนฐานของเสาไฟที่ตั้งอยู่บริเวณขอบสะพานยกระดับ โดยนายสมยงค์ใช้มือทั้ง 2 ข้างเกาะเสาไฟฟ้าไว้ เจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายสมยงค์ลงจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากขณะนั้นฝนได้ตกลงมา จึงเกรงว่าจะเสียหลักและลื่นตกลงไป แต่นายสมยงค์ก็ยังไม่มีทีทางว่าจะลงมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำบุหรี่และน้ำดื่มมามอบให้ เพื่อลดความตึงเครียด
 
แต่นายสมยงค์ก็ได้ปฏิเสธและไม่ยินยอม พร้อมกับบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องการเงินและโทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้โทร.หาภรรยาที่ต่างจังหวัด ซึ่งจากการพูดคุยสังเกตได้ว่า นายสมยงค์มีอาการหวาดระแวงและพูดจับใจความไม่ได้ ลักษณะคล้ายกับคนเมายาเสพติด เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 3 ช.ม. แต่นายสมยงค์ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะยอมลงมา เจ้าหน้าที่จึงนำเบาะลมมากางบริเวณถนนกาญจนาภิเษกด้านล่าง จังหวะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำเบาะลมมากาง นายสมยงค์ได้ฉวยจังหวะดังกล่าวกระโดดลงมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก กระดูกสันหลังเคลื่อนและคิ้วขวาแตก เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและนำตัวส่งร.พ.เกษมราษฎร์ บางแค

ด้าน พ.ต.อ.อนุชา กล่าวว่า

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่า นายสมยงค์ได้ปีนขึ้นมาอยู่บนสะพานยกระดับตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยมีลักษณะคล้ายกับคนเมายาเสพติด เนื่องจากมีอาการหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้จากการตรวจสอบนายสมยงค์ ไม่พบเอกสารใดๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องรอให้นายสมยงค์พักรักษาตัวและสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์