นาทีผู้รอดชีวิตเหตุรถไฟตกรางในปากีสถาน

เกิดเหตุรถไฟด่วนจากนครการาจีไปยังเมืองลาฮอร์ ตกรางใกล้เมืองเมห์รีบปือร์ ทางตอนใต้ของปากีสถาน เมื่อเวลา 02.10น.ในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ส่งผลให้รถไฟตกราง 12 ตู้จากทั้งหมด 16 ตู้โดยสาร ทั้งนี้ ขบวนรถไฟดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารที่เดินทางภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันหยุดทางศาสนาอิสลามเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงกล่าวว่า หน่วยกู้ภัยได้พบศพประมาณ 50 ศพอยู่ภายในตู้รถไฟ พร้อมเร่งใช้เครื่องมือให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในตู้โดยสาร ทั้งนี้ผู้โดยสารอีกหลายสิบคนที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ได้
 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานถึงความคืบหน้า


เหตุรถไฟด่วนจากนครการาจีไปยังเมืองลาฮอร์ ตกรางจำนวน 12 ตู้โดยสาร บริเวณใกล้เมืองเมห์รีบปือร์ ทางตอนใต้ของปากีสถาน บรรทุกสัมภาระและผู้โดยสารจำนวนมากที่ต้องการเดินทางกลับบ้านในเทศกาลสำคัญของศาสนาอิสลาม 'วันอีดิลอัฎฮา' คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 50 ราย และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บราว 135 ราย ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยพยายามช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหลายร้อยชีวิตที่ตกอยู่ในความมืดและหนาวเหน็บ แต่ไม่มีอุปกรณ์ที่สามารถตัดตู้โดยสารออกจากกัน


ผู้โดยสารรายหนึ่ง กล่าวว่า ขณะที่พวกเรากำลังหลับกันอยู่ ก็ได้ยินเสียงดังบึ้ม จากนั้นรู้สึกเหมือนลอยอยู่บนอากาศแล้วตู้โดยสารก็ตกลงกระแทกพื้นอย่างแรง ทำให้ทุกอย่างรอบข้างมืดไปหมด และเราก็หาทางเพื่อจะออกมาให้ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์