นางแบบโชว์สาหร่าย ปายฉาว อุจาดกลางเมือง

ป้ายลามก - ป้ายโฆษณาลดความอ้วนริมถนนกลางเมืองเชียงใหม่
 เป็นภาพหญิงสาวในสภาพท่อนบนเกือบเปลือย สวมชั้นในบางจ๋อย
ล่าสุดสภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ จี้ให้ปลดเพราะกระทบต่อภาพลักษณ์คนเมือง

ผงะป้ายโฆษณาลดอ้วนสุดอุจาด ตากลางเมืองเชียงใหม่ เป็นรูปนาง แบบนุ่งบิกินีบางๆจนเห็นสาหร่ายลางๆ ชาวบ้านสุดทนร้องเรียนสื่อมวลชน เผยเป็นป้ายขนาดใหญ่โฆษณาลดความอ้วนตั้งอยู่ริมสามแยก เป็นนางแบบสวยหุ่นอึ๋ม โชว์สะดือ แต่ที่อุจาดตาก็เป็นบิกินีตัวจิ๋วที่บางจนเห็นขนเพชร "เจ้าดวงเดือน"จี้เจ้าของรีบปลดออก ถือกระทบวัฒนธรรมดีงามคนเมืองเหนือ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวชุมชนย่านหลังซอยฟ้าธานี ถนนสิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่า มีการขึ้นป้ายโฆษณาสินค้า และบริการต่างๆ ตามถนน ตรอกซอยเชื่อมระหว่างถนนสิริมังคลาจารย์กับถนนนิมมานเหมินท์มากเกินเหตุ แม้แต่ทางเท้าก็ไม่เว้น และพบป้ายโฆษณาร้านลดความอ้วนแห่งหนึ่งโชว์ภาพวาบหวิวของนางแบบส่ออนาจาร ติดอยู่ที่สามแยกฟ้าธานีด้านทิศตะวันออก หากมาจากร.ร.พณิชยการศรีธนา เลี้ยวซ้ายไปถนนสิริมังคลาจารย์ก็จะเห็นป้ายดังกล่าวติดตั้งหรา เช่นเดียวกันรถที่มาจากถนนห้วยแก้ว หากรอเลี้ยวขวาเข้าสิริมังคลาจารย์ จะเห็นป้ายดังกล่าวเด่นชัดมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวรุดไปตรวจสอบพบป้ายดังกล่าวจริง และตั้งวางอยู่บนทางเท้า เป็นภาพนางแบบหุ่นผอมบาง เห็นสะดือ และสวมบิกินีบางๆ จนเห็นขนเพชรลางๆ บนภาพมีข้อความว่า "SLIM WOWW! เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ในราคานักศึกษา อบอินฟราเรดเพียง 199.- ซื้อ 20 ครั้งแถมฟรี 20 ครั้ง 2 สัปดาห์โปรแกรมรับรองผล ไม่ได้ผลยินดีคืนเงิน 100%"

ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาต่างก็พูดว่าเป็นป้ายโฆษณาที่ไม่เหมาะกับนครเชียงใหม่เมืองแห่งวัฒนธรรม และเมืองน่าอยู่ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่รณรงค์ จนกระทั่งได้รับการโหวตจากนานาประเทศในอันดับต้นๆ ของเอเชีย

ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การติดตั้งป้ายโฆษณาสินค้าหรือบริการต่างๆ นั้นควรคำนึงถึงจารีตประเพณี และวัฒนธรรมของคนเมืองเหนือเป็นอันดับแรก ยิ่งถ้าเป็นคนอยู่ที่นี่ ต้องรักเชียงใหม่ หวงแหนวัฒนธรรมประเพณีไม่นำเอาสิ่งแปลกปลอมเข้ามาทำลาย ทำให้เกิดความเสียหาย บ้านเมืองถูกวิพากษ์วิจารณ์ในทางไม่ดีไม่งาม อยากให้ช่วยกันรักษาสิ่งนี้ และหวังว่าเจ้าของกิจการคงจะปลดออกไปเองโดยไม่รอให้เทศบาลนครเชียงใหม่ไปเก็บป้ายออก

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกล่าวอีกว่า เคยเห็นป้ายไม่เหมาะสมหลายแห่ง ทั้งป้ายขนาดใหญ่ นอกจากบดบังทัศนียภาพ กีดขวาง ทางเท้าและการจราจรแล้วยังเป็นภาพที่ไม่ใช่ตัวตนของชาวเหนือ โดยเฉพาะคนเมืองเชียงใหม่ จึงอยากให้ตระหนักกันเรื่องนี้ และไม่ควรติดป้ายลามกอนาจาร หมกมุ่นในเรื่องทางเพศมากเกินไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์