นัดแห่ศพอากงไปศาลบ่ายสอง9พ.ค.

นัดแห่ศพอากงไปศาลบ่ายสอง9พ.ค.

'ราชทัณฑ์'ยัน'อากงSMS'เสียชีวิตในเรือนจำแล้ว หลังมีอาการปวดท้องตั้งแต่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เสื้อแดงนัดแห่ศพไปศาลบ่ายสอง9พ.ค.

8 พ.ค.55 พ.ต.อ.สุชาติ  วงศ์อนันต์ชัย  อธิบดีกรมราชทัณฑ์  กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่า นายอำพล ตั้งนพกุล หรือ “อากง” ผู้ต้องขังชายวัย 61 ปี  มีอาการปวดท้องตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา  ตามระเบียบปฏิบัติ ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯจะให้ยาแก้ปวดท้องเพื่อบรรเทาอาการ  แต่เมื่อสอบถามได้รับรายงานว่าอาการยังไม่ดีขึ้น จึงสั่งการให้ผู้บัญชาการเรือนจำส่งตัว “อากง” ไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค. และได้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยอาการป่วยที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตยังคงต้องรอการชันสูตรของแพทย์อีกครั้ง

ทั้งนี้ นายอำพล ถูกจับกุมตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 2553 และถูกคุมขังสองเดือนก่อนศาลจะอนุญาตให้ประกันตัว

แต่หลังนายอำพลไปรายงานตัวเพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องของอัยการเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2554 ศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวอีกจนถึงปัจจุบัน แม้จะมีการยื่นขอประกันตัวอีกหลายครั้ง ด้วยเหตุที่ว่าเกรงจำเลยจะหลบหนี ส่วนการพิพากษานั้นในวันที่ 23 พ.ย. 2554 ศาลได้ตัดสินจำคุกนายอำพล 20 ปี จากการส่งข้อความสั้น (SMS) เข้าข่ายหมิ่นสถาบันไปยังเลขานุการส่วนตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในช่วงกลางปี 2553 ซึ่งมีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและนายอภิสิทธิ์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

              
ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา   นายอานนท์ นำภา ทนายความของนายอำพล   หรือ "อากง" ผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ที่ถูกพิพากษาจำคุก 20 ปี  เพิ่งดำเนินการยื่นถอนอุทธรณ์ในคดีดังกล่าว เนื่องจากเจ้าตัวต้องการจะขอพระราชทานอภัยโทษ ประกอบกับอายุมากและเป็นโรคประจำตัว แตาปรากฏว่า มาเสียชีวิตเสียก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์