นัดแถลงคืบคดีลอบบึ้มผกก.บันนังสตา 11.00 น.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่ศาลาพระอภิธรรมศพ วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลา 

บรรดาเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมความพร้อมสถานที่เพื่อเตรียมงานพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.อ.โสภณ อินทรบวร ตำรวจ สภ.บันนังสตา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดพร้อมกับ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผกก.สภ.บันนังสตา ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยมี นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี 
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) อ.เมือง จ.ยะลา 

พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชษฐ์  ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะแถลงข่าวความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยเฉพาะกระสุนปืนAK47ของคนร้าย ที่ตรวจสอบพบใช้ก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ในพื้นที่อ.เมืองและอ.ยะหา สำหรับระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิก ซุกซ่อนในท่อน้ำ จุดชนวนระเบิดด้วยการลากสายไฟ จากพยานหลักฐาน และความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ ทำให้ทราบถึงกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับต่อไป

ที่จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัว ญาติและคนใกล้ชิดของพล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผกก.สภ.บันนังสตาร่วมกันเก็บอัฐิของพล.ต.อ.สมเพียร

ที่วัดคลองเปล ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ โดยนางพิมพ์ชนา เอกสมญา ภรรยาของพล.ต.อ.สมเพียร ระบุว่า จะแบ่งอัฐิออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกเก็บไว้ในช่องเจดีย์ภายในวัด ส่วนที่ 2 จะเก็บไว้ที่บ้านและส่วนที่ 3 จะนำไปลอยอังคาร จากนั้นครอบครัวและญาติจะร่วมทำบุญครบรอบ 7 วัน ในการจากไปของพล.ต.อ.สมเพียรด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์