นัดส่งฟ้องพี ปรเมศวร์15ก.ค.นี้

นัดส่งฟ้องพี ปรเมศวร์15ก.ค.นี้


นัดส่งฟ้อง'พี ปรเมศวร์'15ก.ค.นี้

อัยการสั่งฟ้อง 'พี ปรเมศวร์' ยิงหุ้นส่วน MUSE ผับตาย นัดเจ้าตัวฟังคำสั่ง-ส่งตัวฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้ 15 ก.ค.นี้

           14 ก.ค. 56  นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษกองคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาสำนวนคดี นายนพปฎล อธิบาย หรือ เอปาน อายุ 44 ปี หุ้นส่วน MUSE ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ม.ค. 56 ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ตน และ น.ส.พิลาสลักษณ์ ทิพย์คงคา อัยการประจำกองคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 มีคำสั่งให้ฟ้อง นายปรเมศวร์ หรือพี สิงห์โพธิ์ ผู้ต้องหาคดีนี้แล้ว รวม 4 ข้อหา คือ

ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา
ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , มีอาวุธปืนของผู้อื่นที่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง โดยนายปรเมศวร์ไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ. 2490 และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.376 ภายหลังจากที่ตน และ น.ส.พิลาสลักษณ์ ได้ร่วมกันพิจารณาสำนวนพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ส่งมอบให้เมื่ิอวันที่ 25 มิ.ย. 56 แล้ว เห็นว่าครบถ้วนสมบูรณ์ โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาเข้าองค์ประกอบตามความผิดที่ถูกกล่าวหา

            ทั้งนี้ทีมอัยการรับผิดชอบสำนวนได้เสนอ และรายงานความเห็นต่อผู้บังคับบัญชา และอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้แล้วเห็นชอบตามขั้นตอน จึงได้มีคำสั่งให้ฟ้องนายปรเมศวร์ดังกล่าว ซึ่งคดีนี้ผู้ต้องหาไม่ได้ร้องขอความเป็นธรรมในการสั่งคดีแต่อย่างใด จึงไม่มีข้อยุ่งยากซับซ้อนที่จะต้องดำเนินการสอบเพิ่มเติม โดยพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนก็สมบูรณ์แล้ว ประกอบกับคดีอยู่ในความสนใจของประชาชน อัยการจึงสามารถมีความเห็นในการสั่งคดีได้ภายในนัดเดียว

              นายฤชา อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษกองคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 กล่าวเสริมว่า โดยในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. อัยการนัดให้นายปรเมศวร์ ผู้ต้องหามารับทราบคำสั่ง พร้อมนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 แต่หากในวันพรุ่งนี้ นายปรเมศวร์ ผู้ต้องหาจะมีเหตุขัดข้องไม่มาพบอัยการเพื่อฟังคำสั่ง อัยการก็ต้องพิจารณาถึงเหตุอันสมควรอีกครั้ง ว่าจะให้เลื่อนการส่งตัวฟ้องหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์