นักโทษเม็กซิโกเฮโลแหกคุก

แหกคุกครั้งใหญ่ นักโทษกว่าร้อยหลบหนีออกจากเรือนจำเม็กซิโก ผู้คุมรู้เห็น ตอนเหนือมีคาร์บอมบ์สถานีตำรวจ

วันนี้ (18 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักโทษอย่างน้อย 141 คน พร้อมใจกันหลบหนีออกจากเรือนจำเมืองนูโวลาเรโด ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก ใกล้เขตแดนสหรัฐเมื่อวันศุกร์ ทางการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกตามล่า และประกาศเตือนภัยประชาชนในเขตพื้นที่ นายอันโตนิโอ การ์โซ ผอ.สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะรัฐทาเมาลิปาส เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำดังกล่าว ช่วงกลางคืนของวันพฤหัสบดี โดยหนีผ่านทางเข้าออกของรถยนต์ที่ลำเลียงสิ่งของส่งเรือนจำ แต่เจ้าหน้าที่เพิ่งทราบเรื่องตอนเรียกขานชื่อนักโทษในวันศุกร์ และเห็นได้ชัดว่า การหลบหนีได้รับความช่วยเหลือจากผู้คุมบางคน ที่หายตัวไปด้วยหลังเหตุการณ์ครั้งนี้
    
เมืองนูโวลาเรโดของเม็กซิโก อยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำริโอแกรนด์ กับเมืองลาเรโด มลรัฐเท็กซัสของสหรัฐ การหลบหนีของนักโทษครั้งนี้ นับเป็นครั้งใหญ่สุดในรอบหลายปีของเม็กซิโก โดยก่อนหน้านี้ นักโทษ 85 คนหลบหนีจากเรือนจำเมืองเรย์โนซา เมื่อวันที่ 10 ก.ย. และอีก 41 คนหนีจากเรือนจำมาตาโมรอสเมื่อเดือน มี.ค. ซึ่งทั้ง 2 เมืองนี้อยู่ติดชายแดนสหรัฐเช่นกัน
    
ขณะเดียวกัน มีรายงานเกิดเหตุคนร้ายโจมตีสถานีตำรวจเมืองซัวซัว ใกล้เมืองมอนเทอร์เรย์ ทางเหนือของเม็กซิโก ด้วยระเบิดซุกซ่อนในรถยนต์ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย นายฮอร์เก โดเมเน โฆษกสำนักงานความมั่นคง เผยว่า คนร้ายจอดรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ไว้ในบริเวณลานจอดใกล้สถานีตำรวจ โดยมีจุดหมายโจมตีเจ้าหน้าที่ แรงระเบิดทำความเสียหายแก่อาคารสถานีเป็นบางส่วน รวมทั้งรถยนต์ 4 คันที่จอดอยู่รอบข้าง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์