นักโทษหนีอุกอาจ หลบจากรพ. คดีอื้อจำคุก12ปี

นักโทษคดีสำคัญหนีออกจาก รพ.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ขณะนอนพักรักษาตัว ทั้งๆ ที่มีโซ่ตรวน แถมขโมยกางเกงผู้ป่วยเตียงข้างๆ ไป ผบก.กาญจน์ สั่งระดมชุดไล่ล่าตัว ชี้เป็นการหนีที่อุกอาจมาก...

ผู้สื่อข่าว จ.กาญจนบุรี มีรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 2553 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจาก รพ.พหลพลพยุหเสนา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักโทษหลบหนีออกไปจากห้องพักตึกกาญจนาภิเษก ชั้น 4 จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กษณะ แจ่มสว่าง ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ ผ่องเกษม สวป. พ.ต.ต.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ สวป. พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาน ผกก.สส.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.เวช พิสูตร์ สว.สส.ภ.จ.กาญจนบุรี และ ร.ต.อ.มานะ สำราญวงศ์ หน.นปพ.กาญจนบุรี 

ทราบชื่อ ผู้ต้องขังหรือนักโทษที่หลบหนีไป คือ นายอาณัติชัย เฮงสมบุญ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาในคดี คดีรับของโจร คดีชิงทรัพย์ และ มีอาวุธปืน ต้องโทษจำคุกรวม 12 ปี 10 เดือน 4 วัน โดยเบื้องต้น นายอาณัติชัย ถูกย้ายมาจากเรือนจำจังหวัดอ่างทอง มานอนพักรักษาตัวที่ รพ.แห่งนี้ มาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ด้วยโรคป่วยเรื้อรัง จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีเพื่อนชายของ นายอาณัติชัย มาเยี่ยมก่อนกลับไป จนกระทั่งดึก นายอาณัฐชัย ได้อาศัยจังหวะที่ปลอดคนในช่วงดึกหลบหนีไปทั้ง ๆ ที่มีโซ่ตรวนติดอยู่ด้วย และยังแอบขโมยกางเกงยีนต์ของผู้ป่วยเตียงข้าง ๆ ไปด้วย 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี ได้สั่งระดมตำรวจทุก สภ.ในพื้นที่ใกล้เคียงตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นการหลบหนีของ นายอาณัติชัย โดยเชื่อว่ายังหลบหนีไปได้ไม่ไกลเพราะยังมีโซ่ตรวนติดตัวด้วย 

จากนั้น พล.ต.ต.เรวัช กล่าวว่า เบื้องต้น นายอาณัติชัย ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 12 ปีเศษ โดยทุกคดีไม่ได้เกิดในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ตอนนี้ระดมทั้งชุดสืบสวนจังหวัดกาญจนบุรี และ นปพ.กาญจนบุรี ลงพื้นที่ร่วมไล่ล่าคนร้ายรายนี้แล้ว เพราะถือว่าเป็นการหลบหนีที่อุกอาจมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์