นักโทษชายผูกคอตายในเรือนจำสุโขทัย


ร.ต.อ.เสถียร พันธริยเสถียร ร้อยเวร สภ.เมืองสุโขทัย รับแจ้งเหตุนักโทษชายผูกคอตายภายในเรือนจำ จ.สุโขทัย

จึงประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลสุโขทัยร่วมเดินทางไปชันสูตรพลิกศพ พร้อมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุภายในเรือนจำ จ.สุโขทัย บริเวณห้องสุขาส่วนกลางซึ่งมีลักษณะเป็นแถวยาว 10 ห้องภายในพื้นที่ส่วนกลางของเรือนจำจังหวัดสุโขทัยโดยภายในห้องสุขาเปิดโล่ง พบศพนักโทษชายสมภพ กล่ำยิ้ม อายุ 21 ปี นักโทษชายในข้อหาลักทรัพย์ โดยศาลตัดสินสั่งจำคุก 1 ปี อยู่ในสภาพนอนตายคาโถส้วมแบบนั่งยองพร้อมกับบริเวณลำคอมีผ้าขาวม้าลายสก๊อตผูกคอโดยรอบพร้อมทั้งมีไม้ยาวขนาดประมาณ 1 ฟุต ขันชะเนาะอยู่กับผ้าขาวม้าโดยมีร่องรอยกระแทกไม้ขันชะเนาะเข้ากับเหลี่ยมมุมผนังห้องน้ำจนตนเองขาดใจตาย ซึ่งทางตำรวจพร้อมนายแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสุโขทัยร่วมกันตรวจสอบลงความเห็นว่าเป็นการผูกคอตัวเองจนถึงแก่ความตาย


จากการสอบสวนเบื้องต้นของตำรวจพบว่า นักโทษชายสมภพ กล่ำยิ้ม ติดคุกในข้อหาลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนเงิน 13,000 บาท เจ้าตัวได้ขโมยเงินของบิดาตนเองแล้วถูกบิดาได้แจ้งความให้ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดีนัยว่าเพื่อเป็นการดัดนิสัย เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2553 ที่ผ่านมา ในที่สุดตามกระบวนการทางศาลได้สั่งตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี
 
เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2553 ที่ผ่านมา และนักโทษชายสมภพ ได้ต้องโทษมาแล้ว 6 เดือนเศษ จนกระทั่งมาก่อเหตุผูกคอตายภายในเรือนจำจนเป็นศพดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการผูกคอตายน่าจะเกิดจากการคิดมากน้อยใจบิดาของตนที่แจ้งตำรวจจับกุมจนตัวเองต้องรับโทษจำคุก หรืออาจจะมีเรื่องส่วนตัวอื่น ๆ ที่ตนเองคิดมากแก้ปัญหาไม่ตกจนตัดสินใจกระทำอัตตวิบากกรรมดังกล่าว ซึ่งต่อมาบิดามารดาพร้อมญาติของนักโทษชายสมภพได้เดินทางมารับศพผู้ตายภายในเรือนจำ จ.สุโขทัยนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์