นักเรียนม.2 แทงหัวเพื่อนในโรงเรียนเจ็บ

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งเหตุนักเรียนก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงกันในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก. พ.ต.ท.สมนึก เสงี่ยมงาม สวป. พ.ต.ท.สรศักดิ์ วิชัยปะ สว.สส. สภ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
พบกลุ่มนักเรียนจำนวนมากมุงดุเหตุการณ์ที่บริเวณด้านหน้าตึกคหกรรม มีนักเรียนชายอายุ 14 ปี ชั้น ม.2 บาดเจ็บจากการถูกมีดพกเอนกประสงค์ที่ใช้เดินป่า ปักคาที่ศีรษะด้านหลังเหนือท้ายทอย ลึกประมาณ 2 เซนติเมตร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


แม่นักเรียนที่บาดเจ็บ กล่าวว่า ทำไมนักเรียนมีความโหดร้ายถึงขนาดนี้ มีสาเหตุอะไรถึงต้องมาจ้วงแทงกัน

เข้ามาแทงจากข้างหลังทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทะเลาะกันก่อน อยู่ดี ๆ ก็มาแทง แสดงว่าได้วางแผนมาก่อนที่จะมาก่อเหตุ  ขณะนี้ขอเพียงให้ลูกตนเองปลอดภัย  ส่วนเรื่องคดีให้เป็นหน้าที่ของทางโรงเรียนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการแต่ไม่อยากให้เด็กทั้งสองกลุ่มมีเรื่องมีราวกันอีก
เด็กชายผู้บาดเจ็บกล่าวว่า เด็กชายบี (นามสมมติ) ผู้ที่ทำร้ายอยู่ม.2 โรงเรียนเดียวกันแต่คนละห้อง ขณะที่ตนเองเดินไปกับเพื่อนนักเรียนที่หน้าตึกคหกรรม ปรากฏว่าเด็กชายบี ซึ่งไม่ทราบมาจากไหนตรงเข้ามาแล้วใช้มีดแทงเข้าที่ท้ายทอย โดยไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะกันก่อนที่จะถูกแทงแต่อย่างใด รู้สึกตกใจและเจ็บมาก    

หลังจากเกิดเหตุ พบว่าอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนควบคุม ด.ช.บี ที่ก่อเหตุ ได้ในโรงเรียน และเชิญผู้ปกครองมาพบ และนำตัวด.ช.บีส่งให้ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา

ด.ช.บี สารภาพ และว่า เตรียมมีดมาจากบ้านแล้ว เมื่อมาพบผู้บาดเจ็บจึงตรงเข้าแทง เพราะกลุ่มของผู้บาดเจ็บเคยมีเรื่องกับกลุ่มของตนเองมาก่อน พ.ต.อ.สมบัติ  กล่าวว่า จะเชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายและอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนมาประชุมหาแนวทางเพื่อป้องกันเหตุส่วนเด็กที่ก่อเหตุเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บโดยจะมีการสอบสวนให้ละเอียดเนื่องจากเป็นเยาวชน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์