นักเรียนนักเลง! ยกพวกถล่มอริบนรถเมล์สาย129 ก่อนชักปืนยิงใส่ถูกผู้โดยสารบาดเจ็บ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.(หญิง) แองจิรา เชื้อทะเล พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.บางนา รับแจ้งเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถนนสุขุมวิทขาเข้า ใกล้สถานีรถไฟบีทีเอสบางนา จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ สว.สส.สน.บางนา และมูลนิธิร่วมกตัญญู 


ที่เกิดเหตุพบรถเมล์ปรับอากาศสีครีมสาย 129 วิ่งระหว่างสำโรง-อู่บางเขน หมายเลขทะเบียน 12-5877 กรุงเทพมหานคร มีนายธีระ ธรรมเริง อายุ 39 ปี เป็นผู้ขับ น.ส.อารมย์ พันธุ์บุตร อายุ 30 ปี เป็นกระเป๋ารถเมล์

 

 สภาพรถกระจกด้านหน้ามีรอยแตกร้าว กระจกฝั่งซ้ายมีรอยโดนมีดดาบฟันเป็นทางยาว 5 นิ้ว มีรอยกระสุนปืนที่กระจกฝั่งซ้ายด้านหลัง ส่วนผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.ปิยะมินทร์ ทราบชื่อนายทศพล ใจเกื้อ อายุ 20 ปี พนักงานธุรการฝ่ายการเงิน สำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ พบถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้าสะบักหลังซ้าย กระสุนฝังใน เบื้องต้นแพทย์ให้การช่วยเหลือจนอาการปลอดภัย


 สอบสวนนายธีระ โชเฟอร์รถเมล์ให้การว่า ขับรถออกจากอู่สำโรงมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนบริเวณแยกบางนาเพื่อจะไปที่อู่บางเขน มีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ พอถึงจุดเกิดเหตุมีนักเรียนสถาบันแห่งหนึ่งย่านบางจาก กรูกันลงมาบนถนน โดยเอาไม้มาขวางไว้ ตนพยายามหักรถหลบ ทางกลุ่มนักเรียนใช้มีดดาบฟันกระจกรถพร้อมกับเอาเท้าถีบประตู และเอาปืนยิงใส่กลุ่มนักเรียนคู่อริที่โดยสารอยู่บนรถ แต่กระสุนโดนผู้โดยสารก่อนหลบหนีไป


 ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวกลุ่มนักเรียน 5 คน ที่ถูกรุมทำร้ายบนรถคันดังกล่าวมาสอบปากคำ ต่างให้การว่า ขึ้นรถที่อู่รถเมล์สาย 129 เพื่อไปร่วมปฐมนิเทศวันแรกที่โรงเรียนโดยเลือกขึ้นรถปรับอากาศเพราะกลัวว่าจะถูกคู่อริดักทำร้าย พอมาถึงบริเวณย่านสำโรง เห็นนักเรียนคู่อริ 10 กว่าคน มายืนรอที่ป้ายรถเมล์และเห็นกลุ่มพวกตน จึงพยายามวิ่งกรูขึ้นรถเพื่อทำร้ายแต่รถไม่จอด ต่อมามีรถเมล์สาย 25 ขับมา ซึ่งมีนักเรียนโรงเรียนคู่อรินั่งอยู่เต็มรถ วิ่งแซงและดักรอที่จุดเกิดเหตุ เมื่อรถมาถึงก็กรูกันมาขวางรถปิดถนนเพื่อทำร้ายพวกตน พวกตนจึงไปหลบอยู่แถวหลัง ทางคู่อริใช้ทั้งมีดฟันและเท้าถีบประตู ก่อนจะควักปืนยิงใส่รถ 3 นัด แต่กระสุนพลาดไปโดนผู้โดยสารที่อยู่ข้างตนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทั้งหมดจะหลบหนีไป


 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสามารถบันทึกภาพกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว และจะประสานกับทางอาจารย์ของโรงเรียนเพื่อติดตามตัว ซึ่งหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุมีคนหนึ่งขับรถช็อปเปอร์มาจอดในที่เกิดเหตุ ก่อนที่กลุ่มนักเรียนจะฮือปิดถนน เพื่อรุมทำร้ายนักเรียนคู่อริ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์