นักเรียนจมน้ำหาดท่องเที่ยวชื่อดังโคราชดับ 2 ราย

"จมดับสยอง 2 ศพ คาหาดดังโคราช"



นักเรียน ม.4 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ไปเล่นน้ำกับเพื่อนที่หาดจอมทอง พบเด็กหญิงถูกกระแสน้ำพัดออกจากฝั่ง ว่ายไปช่วยจนสำเร็จ แต่ตัวเองจมน้ำ อาจารย์-ชาวบ้าน ช่วยกันงมหาแต่ไม่พบ ผอ.โรงเรียนสุดเสียดายลูกศิษย์ เตือนเป็นอุทาหรณ์


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน

นายอุดม พรมพันธุ์ใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย แจ้งหน่วยกู้ภัย จ.นครราชสีมา ให้จัดนักประดาน้ำมาค้นหานักเรียนที่จมน้ำและคาดว่าจะเสียชีวิตที่หาดจอมทอง บ้านมูลบน หมู่ 7 ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่เกิดเหตุ

มีชาวบ้านกำลังช่วยกันงมหาศพของนักเรียนที่จมน้ำหายไป 2 ราย คือ

- นายธนกฤต ชำนาญโชติศิริ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4
- นายทศพล ฝีปากเพราะ อายุ 16 นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตามเนื่องจากกระแสน้ำพัดแรงเพราะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้

ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก

จนต้องให้นักประดาน้ำช่วยค้นหา แต่จนกระทั่งเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน ก็ยังไม่พบร่างของนักเรียนทั้งสอง ขณะที่อาจารย์และนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ตั้งโรงครัวชั่วคราวขึ้นเพื่อเลี้ยงผู้ที่มาช่วยค้นหาด้วย

นายอุดม พรมพันธุ์ใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา และเป็นวันหยุด นักเรียนที่จมน้ำทั้ง 2 ราย พร้อมเพื่อนนักเรียนรวม 11 คน ได้มาเล่นน้ำที่หาดจอมทอง



ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

ท่ามกลางนักท่องเที่ยวหลายร้อยคน ก็มีเด็กหญิง 3 คน ที่มาเล่นจักรยานน้ำอยู่บริเวณใกล้เคียงร้องขอความช่วยเหลือเพราะถูกกระแสน้ำพัดออกจากฝั่ง นายธนกฤต และนายทศพล กับเพื่อนๆ จึงว่ายน้ำออกไปช่วยจนสำเร็จ แต่ทั้งสองกลับถูกกระแสน้ำพัดหายไป

นายอุดม กล่าวต่อว่า เมื่อโรงเรียนทราบเรื่อง

ก็พากันเดินทางมายังที่เกิดเหตุ แต่การค้นหาเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ต้องยกเลิกไปในช่วงค่ำ เพราะกระแสลมแรงและไม่มีแสงสว่างเพียงพอ

"การเสียชีวิตของลูกศิษย์ทั้งสองนับเป็นอุทาหรณ์ เป็นสิ่งที่จะต้องมีความระมัดระวัง ถ้าไม่พร้อมหรือไม่มีอุปกรณ์ชูชีพ จะต้องใช้คนที่มีความชำนาญ และมีประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม โรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการค้นหาศพและช่วยเหลือจัดงานศพให้สมเกียรติ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตในฐานะเป็นพลเมืองดี" นายอุดม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.พิษณุ กองทองนอก

พนักงานสอบสวน สภ.อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับบันทึกรายละเอียดและสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง โดยระบุสาเหตุว่าเป็นอุบัติเหตุ

พ.ต.ต.พิษณุ กล่าวว่า หาดจอมทอง

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง มีความสวยงาม มีเครื่องเล่นทางน้ำหลายอย่างไว้คอยบริการ โดยในวันหยุดหรือช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวหลายร้อยคน และทุกปีจะมีคนจมน้ำเสียชีวิตแม้จะมีป้ายเตือนแล้วก็ตาม



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์