นักสังคมสงเคราะห์คงไม่พอ! อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ส่งจิตแพทย์คุย‘เปรี้ยว-ทีมฆ่าหั่น’ ถึงเรือนจำ!

นักสังคมสงเคราะห์คงไม่พอ! อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ส่งจิตแพทย์คุย‘เปรี้ยว-ทีมฆ่าหั่น’ ถึงเรือนจำ!

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการควบคุมตัวน.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว, น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ ผู้ต้องหาทีมฆ่าหั่นศพน.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ว่าเบื้องต้นไม่ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น แต่ตามระเบียบของเรือนจำแล้ว เมื่อมีการรับผู้ต้องขังใหม่เข้ามาภายในเรือนจำ ก็จะต้องทำการตรวจร่างกาย พร้อมทั้งทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ ก่อนนำตัวไปควบคุมตัวไว้ยังแดนแรกรับ ซึ่งผู้ต้องขังทั้ง 3 รายนี้จะถูกควบคุมตัวไว้ยังแดนหญิงของเรือนจำกลางขอนแก่น

นายกอบเกียรติ กล่าวต่อว่า สำหรับการดูแลผู้ต้องขังกลุ่มนี้ ไม่ได้สั่งการอะไรพิเศษ คงเหมือนกับผู้ต้องขังใหม่ทั่วไป ส่วนการดูแลนั้นคิดว่าทางเรือนจำจำเป็นต้องส่งนักจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย โดยเฉพาะน.ส.ปรียานุช เพื่อตรวจดูสภาพจิตใจและพฤติกรรมทางความคิดปกติดีหรือมีอะไรน่าเป็นห่วงหรือไม่ เนื่องจากการที่จะส่งนักสังคมสงเคราะห์ของทางเรือนจำที่มีอยู่เข้าไปพูดคุยนั้น คงจะไม่เพียงพอ ซึ่งคาดว่าจะมีการประสานของนักจิตแพทย์จากทางโรงพยาบาลขอนแก่นเข้าไปพูดคุย

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนการดูแลนั้น คงเป็นการดูแลตามปกติ และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะแดนหญิงของเรือนจำกลางขอนแก่นมีผู้ต้องขังหญิงอยู่ภายในแดนประมาณ 500 คน การที่ผู้ต้องขังจะเดินไปเดินมาภายในแดนก็คงไม่พ้นสายตาของผู้ต้องขังด้วยกันเอง รวมถึงเจ้าหน้าที่เรือนจำด้วย จึงคิดว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทั้งนี้ ในเรื่องของอาการเครียดนั้น ผู้ต้องขังที่เข้าไปใหม่ก็คงเครียดเหมือนกันทุกคน เหมือนกับคนที่ไม่เคยติดคุกและเพิ่งเข้าไปอยู่ในคุกเพียงครั้งแรก คงใช้เวลาสักระยะก็สามารถปรับตัวได้


ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์