นักศึกเท็กซัสกราดยิงในวิทยาเขตก่อนยิงตัวตาย

นักศึกษามหาวิทยาลัยเท็กซัสกราดยิงในวิทยาเขตก่อนยิงตัวตาย โดยไม่มีคนอื่นบาดเจ็บ

นักศึกษาผู้สวมสูทสีเข้มและหน้ากากเล่นสกีใช้ปืนไรเฟิ้ลจู่โจมกราดยิงที่วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยเท็กซัสเมื่อวันอังคาร ก่อนจะหลบหนีเข้าไปในห้องสมุด และยิงตัวตายโดยไม่มีคนอื่นได้รับบาดเจ็บ

 เจ้าหน้าที่ระบุมือปืนว่าคือ คัลตัน ทูเลย์ วัย 19 ปี นักศึกษาปี 2 วิชาเอกคณิตศาสตร์ แต่ตำรวจยังปฏิเสธที่จะระบุสาเหตุที่เขาก่อเหตุร้ายครั้งนี้ ขณะที่เครก ชาปิโร่ ครูใหญ่โรงเรียนมัธยมครอกเคตต์ ที่ทูเลย์เรียนจบมาเมื่อปี 2552  บอกว่าเขาเป็นนักเรียนที่ดีเลิศ เก่งในทุกวิชา

 ภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ มหาวิทยาลัยได้แจ้งว่าได้เคลียร์ทุกอย่างหมดแล้ว แต่ยังคงปิดการเรียนการสอนอยู่ และพื้นที่รอบๆห้องสมุดยังถือเป็นสถานที่เกิดเหตุอาชญากรรม ขณะที่นายบิล พาวเวอร์ ประธานวิทยาเขตกล่าวว่า วิทยาเขตมีความปลอดภัย และอาร์ต เอเซเวโด ผู้บัญชาการตำรวจเมืองออสตินคาดว่าโรงเรียนจะกลับไปเปิดและให้บริการได้ตามปกติในเช้าวันพุธตามเวลาท้องถิ่น

 เหตุกราดยิงเกิดขึ้นใกล้กับน้ำพุด้านหน้าของยูที ทาวเวอร์ ซึ่งเคยเป็นสถานที่เกิดเหตุกราดยิงนองเลือดที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศเมื่อกว่า 40 ปีก่อน เมื่อมือปืนคนหนึ่งปีนขึ้นไปบนหอนาฬิกา และกราดยิงใส่ผู้คนหลายสิบคนที่อยู่ข้างล่าง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์