นักศึกษาสาวโร่แจ้งจับรุ่นพี่ขายยาผิวขาว

 นักศึกษาสาวโร่แจ้งจับรุ่นพี่ขายยาช่วยให้ผิวขาวผ่านเฟซบุ๊คแต่ใช้แล้วทำผิวหนังลอกอักเสบหวิดเสียโฉม

วันนี้(7ก.พ.)ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) น.ส.ชญาลักษณ์ นาคะจิตติ พุ่มสุโข อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.นิทัศน์  จิตตวิทยานุกูล สว.กก.4 บก.ปคบ.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.กุ้ง(นามสมมุติ) นักศึกษารุ่นพี่ หลังจากซื้อผลิตภัณฑ์ทำให้ผิวขาว ทั้งยารับประทาน และยาทาหลายชนิด โดยได้รับการติดต่อและเสนอขายทาง เฟซบุ๊ค รวมค่าความเสียหายกว่า 5,100 บาท 

น.ส.ชญาลักษณ์ กล่าวว่า เมื่อตนได้ลองนำยาทา ซึ่งมีการอวดอ้างสรรพคุณว่า ช่วยให้ผิวขาวไปใช้เพียงไม่กี่วัน

ผิวหนังโดยเฉพาะที่บริเวณขาของตนก็ เกิดอาการถลอกและปวดแสบจนทนไม่ไหวต้องไปพบแพทย์เพื่อรักษา โดยแพทย์ระบุว่าผิวหนังที่ขาตนเกิดอาการอักเสบ ต่อมา มารดาตนทราบเรื่องจึงขอหมายเลขโทรศัพท์และได้โทรศัพท์ไปหา น.ส.กุ้ง เพื่อให้ชดใช้เงินคืน ซึ่งทาง น.ส.กุ้ง ก็ยินยอมคืนเงินให้จำนวน 6,000 บาท แต่กลับบอกว่าถือว่าทำบุญไป แม้จะทำให้ตนและมารดารู้สึกไม่พอแต่เหตุที่ต้องแจ้งความดำเนินคดีเพราะอยากให้อีกฝ่ายรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงกับคนอื่นๆ
 

ด้าน พ.ต.ต.นิทัศน์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว

ส่วนยาที่ผู้เสียหายนำมาเป็นหลักฐานจะส่งตัวอย่างให้เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจสอบส่วนผสมที่ใช้ต่อไป ทั้งนี้ หากพบว่ามีการใช้สารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายก็จะพิจารณาดำเนินคดีต่อไป.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์