นักศึกษา ม.ดัง ฝั่งธนบุรี กดดันอธิการบดี อย่าบีบเด็กถอนแจ้งความ

นักศึกษา ม.ดัง ฝั่งธนบุรี กดดันอธิการบดี อย่าบีบเด็กถอนแจ้งความ

กลุ่ม นศ.มรภ.ธนบุรี กว่า 100 คน รวมตัวหน้าสำนักงานอธิการบดี อ่านธรรมาภิบาลและจรรยาบรรณครู พร้อมร้องขอความเป็นธรรม นศ.ถูกอาจารย์หญิงล่วงละเมิด อย่าบังคับถอนแจ้งความ

จากกรณีอาจารย์ชายของมหาวิทยาลัย มรภ.ธนบุรี

แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนักศึกษาชาย สถาบันเดียวกัน ทำให้แฟนสาวที่เป็นอาจารย์สถาบันเดียวกัน เกิดความหึงหวงและส่งข้อความขู่อาฆาตหมายจะเอาชีวิต พร้อมทั้งจะตัดเงินกองทุน กยศ.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานอธิการบดีกลุ่มนักศึกษากว่า100 คน
 
ได้รวมตัวกันอ่านธรรมาภิบาลและจรรยาบรรณครู โดยมีหลักธรรมาภิบาล 6ข้อ และจรรยาบรรณครู 9 ประการ พร้อมกับข้อความกล่าวปิดท้ายว่า "เราหวังว่าอธิการบดี จะให้ความเป็นธรรมแก่นักศึกษาที่ถูกอาจารย์ล่วงละเมิด โดยไม่เลือกปฏิบัติ โดยไม่บังคับให้นักศึกษาไปถอนแจ้งความ ดังที่ท่านได้กระทำมาก่อนหน้านี้ และขอยืนยันว่าจะปกป้องเพื่อนนักศึกษาของเราอย่างถึงที่สุด จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม" ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามนักศึกษาที่มารวมตัวกันครั้งนี้

ทราบว่าทุกคนที่มารวมตัวกันต่างทนไม่ไหว กับพฤติกรรมดังกล่าวของอาจารย์ นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาอีก 3 คนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นกัน แต่ทั้งหมดไม่กล้าออกมาแสดงตัว พร้อมกันนี้ยังมีกระแสข่าวอีกว่า หนึ่งในนักศึกษาที่เข้าไปแจ้งความในตอนแรก อาจจะลาออกจากมหาวิทยาลัยด้วย นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ติดต่อไปยังหนึ่งนักศึกษา ที่เข้าแจ้งความครั้งแรก ซึ่งนักศึกษาคนดังกล่าวยืนยันจะไม่ถอนแจ้งความดำเนินคดีกับอาจารย์ผู้หญิงอย่างแน่นอน..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์