นักท่องเที่ยวโวยกลับประเทศไม่ได้

นายเดวิด รอสส์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีภรรยาเป็นคนไทยและอาศัยอยู่ที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ประกอบอาชีพเกษตรกรมากว่า 18 ปี

กล่าวว่า จะเดินทางไปเมืองดูไบ มีกำหนดเครื่องออกเวลาตี
1 แต่เมื่อถึงสนามบินก็เจอกับกลุ่มม็อบพันธมิตรฯ ยึดพื้นที่ทั้งด้านนอกและด้านในสนามบินรู้สึกเซ็งมาก ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงต้องมาประท้วง ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน รู้หรือไม่ว่าการปิดสนามบินส่งผลกระทบมหาศาลขนาดไหน อยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน


ขณะที่ น.ส.อินกริด ฟาวเทน นักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ที่จะเดินทางกลับประเทศ ในเวลา
01.00 น. วันที่ 26
พ.ย. กล่าวว่า นักท่องเที่ยวนับพันคนต้องตกค้างอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ เกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้

พวกเราเป็นนักท่องเที่ยว ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ แต่ต้องพลอยมารับเคราะห์ไปด้วย สำหรับตนจะรีบกลับไปเยี่ยมพ่อที่ป่วยหนัก ก็กลับไม่ได้ โรงแรมที่พักในเมืองไทยก็ยกเลิกหมดแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้โทรศัพท์ไปบอกที่บ้านแล้วว่ากลับบ้านไม่ได้ หากเครื่องบินไม่มีกำหนดออกเดินทาง คงต้องกลับเข้ากรุงเทพฯแล้วหาที่พัก เกสต์เฮาส์ราคาถูก รอเวลากลับประเทศอีกครั้ง
 

ขณะที่นายโอฮาชิ ทากาโอมิ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเอ็นเอชเค ซึ่งเดินทางมาทำข่าวสถานการณ์การปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ

และติดตามให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่ตกค้างอยู่ในสนามบินนับร้อยคน เปิดเผยว่า เข้าใจในข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ไม่คิดว่ารัฐบาลไทยจะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ปิดล้อมยึดสนามบิน เพราะนี่คือพฤติกรรมของการก่อการร้าย ไม่ใช่การชุมนุมเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในญี่ปุ่น คงปราบปรามตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ยุทธศาสตร์ครั้งนี้ถือว่าโง่มาก

เช่นเดียวกับนายมิชิฮารุ ฟูจิวากะ เจ้าของโรงงานประกอบชิ้นส่วนยานยนต์ ใน จ.สระบุรี กล่าวว่า ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน

ตนต้องการเดินทางกลับญี่ปุ่นเพื่อพาคนงานไปฝึกงานการขึ้นแบบชิ้นส่วนยานยนต์เป็นเวลา
5 วัน ขณะนี้ได้แต่ รอคอยว่าจะได้เดินทางหรือไม่ ภาพที่เกิดขึ้นถือเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย ทำให้ประเทศไทยเสียหาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เมืองไทยเป็นเมืองที่น่ารัก คนไทยใจดี ชาวญี่ปุ่นจึงนิยมเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่วันนี้คงไม่มีคนญี่ปุ่นอยากมาเมืองไทยจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ความสงบ
 

นอกจากนี้ ยังมีความวุ่นวายเกิดขึ้นที่บริเวณเคาน์เตอร์ศูนย์บริการครบวงจรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ต้องรับบทหนักเพราะเคาน์เตอร์เช็กอินทุกสายการบินไม่มีเจ้าหน้าที่นั่งประจำอยู่เลย 

โดยตลอดทั้งวันนักท่องเที่ยวนับพันคนได้เดินทางมาสอบถามเรื่องเที่ยวบิน และการมารอรับผู้โดยสาร  รวมทั้งสนามบินใกล้เคียงที่เครื่องบินขาเข้าในประเทศเปลี่ยนไปลงจอด  โดยส่วนใหญ่ เกิดความสับสนเนื่องจากขาดการประสานงานระหว่างการท่าฯ กับการบินไทย เป็นที่น่าสังเกตว่า ภายในสนามบินไม่มีเจ้าหน้าที่การบินไทยคอยประจำจุดอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว  แต่กลับไปรวมกันอยู่ที่อาคารการ บินไทย  ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าต้องติดต่อหน่วยงานใดที่จะได้รับคำตอบที่แน่ชัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์