นักท่องเที่ยวระทึก รถไฟตกราง เหตุฝนตกดินยุบตัว

รถไฟกรุงเทพฯ-น้ำตก ขบวนที่ 901 ตกรางที่กาญจน์รวม 6 โบกี้ คาดเที่ยงคืนวันนี้แก้ไขแล้วเสร็จ เผยมีปัญหาโบกี้หลุดจากหัวรถจักรมาแล้วรอบหนึ่งขณะนำนักท่องเที่ยวออกจากนำ้ตกไทรโยค.. 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (8 ก.ค.) เกิดเหตุรถไฟตกรางรวม 6 โบกี้ บริเวณบ้านวังลาน หมู่ 9 ต.วังเย็น อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ห่างจากสถานีรถไฟวังเย็น ราว 2 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่กว่า 40 ราย กระจายกำลังช่วยกันนำหมอนรองรางรถไฟออก บางคนใช้แชลงงัดทางรถไฟที่ไม่ตรงให้ตรง โดยมีการใช้รถปั้่นจั่นกลมาช่วยในการกู้โบกี้ทั้ง 6 โบกี้ด้วย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา 


โดยรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถไฟสาย กรุงเทพฯ-น้ำตก ขบวนที่ 910 ก่อนเกิดเหตุออกจาก อ.ไทรโยค มุ่งหน้าเข้าตัว อ.เมืองกาญจนบุรี และโบกี้มาไถลตกรางรวม 6 โบกี้

เหตุเกิดประมาณเวลา 22.00 น.วันที่ 7 ก.ค. หลังเกิดเหตุการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้สั่งการให้ชุดยกรถไฟบางซื่อ และชุดขบวนรถพิเศษช่วยอันตราย งานโรงรถจักรบางซื่อ ประมาณ 40 คน พร้อมรถปั้นจั่นกล 1 คัน มาทำให้กู้โบกี้ทั้งหมด โดยได้กางเตนท์อำนวยการของเจ้าหน้าที่เอาไว้ คาดว่าประมาณเที่ยงคืนวันนี้จะสามารถกู้โบกี้ได้ทั้งหมด และเปิดเดินรถตามปกติในเช้าวันพรุ่งนี้  

ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกรางนั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเนื่องจากฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนทำให้ดินทางรถไฟยุบและโบกี้ที่แล่นมาเกิดไถลลื่นออกนอกรางไป 6 โบกี้

อย่างไรก็ตาม ต้องรอคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ จริงของรถไฟสอบสวนก่อนอีกครั้ง นายพัลลภ พวงลำเจียก นายช่างฝีมือระดับ5 สังกัดสารวัตรรถจักรธนบุรี กล่าวว่า รถไฟขบวนนี้ เป็นขบวนเดียวกับที่เดินทางไปส่งนักท่องเที่ยวที่น้ำตกไทรโยคน้อยและเกิดอุบัติเหตุขณะนำรถเข้าจอด เนื่องจากเกิดปัญหากับขอเกี่ยวโบกี้รถไฟกับหัวรถจักร ทำให้โบกี้หลุดออกจากหัวรถจักรและไหลลงมาตามความชันของภูเขาเป็นระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร ก่อนจะหยุดที่สถานีวังโพธิ์ อ.ไทรโยค

ทางสถานีน้ำตกจึงได้นำหัวรถจักรไปลากโบกี้ทั้งหมดกลับมาที่สถานี และส่งนักท่องเที่ยวลง

จากนั้นจึงทำการซ่อมแซมตัวขอเกี่ยวรถไฟจนแล้วเสร็จและรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ออกเดินทางจากน้ำตกไทรโยคน้อยประมาณ 50 คนออกจากสถานีน้ำตก ในช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. ซึ่งในช่วงที่รถไฟแล่นผ่านบริเวณที่เกิดเหตุ รถได้เกิดเสียหลักและทำให้โบกี้ 5 ซึ่งเป็นโบกี้แรกตกรางรถไฟและทำให้โบกี้ที่เหลือพลิกตกรางลงมาทั้งหมดรวม 6โบกี้ แต่โชคดีที่ไม่มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์