นักชกปินส์เลือดคั่งดับหลังโดนไอ้หนึ่งน็อคมอผ่าตัดสุดยื้อชีวิต

"ซัดยก 4 สอยหลับกลางอากาศ"


ข่าวเศร้าวงการมวยสากลอาชีพ "ซิสนอริโอ" นักชกชาวตากาล็อกเสียชีวิตแล้ว หลังโดน "ไอ้หนึ่ง" ซัดหลับกลางอากาศพ่ายน็อคยก 4 ในศึกยอดมวยโลก

ดับเบิลยูบีซี เมื่อ 30 มี.ค.

แม้แพทย์ รพ.ปิยะมินทร์ พยายามผ่าตัดสมองหวังยื้อชีวิตจากมัจจุราชแต่ไม่สำเร็จ เหตุเลือดคั่ง-ก้อนเลือดกดทับก้านสมอง ด้านอดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเพื่อนนักชก ส่วนเสี่ยตังค์ระบุมีกรมธรรม์ช่วยเหลือ 1 แสนบาท

ความคืบหน้าอาการของ

ลิโต้ ซิสนอริโอ คู่ชกชาวฟิลิปปินส์ ที่มาชกอุ่นเครื่องกับ "ไอ้หนึ่ง" ฉัตรชัย กระทิงแดงยิม ร่วมรายการศึกยอดมวยโลก ดับเบิลยูบีซี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ผลการชกปรากฏว่า ซิสนอริโอ

เป็นฝ่ายพ่ายทีเคโอยกที่ 4

แบบหมดทางสู้ เพราะถูกหมัดของนักมวยไทยต่อยเข้าอย่างจังถึงกับหลับกลางอากาศ ทีมงานผู้จัดศึกครั้งนี้ ต้องรีบนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลปิยะมินทร์ ย่านถนนบางนา-ตราด และแพทย์ต้องผ่าตัดสมองด่วน เนื่องจากมีเลือดคั่ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เมษายน

ที่ผ่านมา ณ สนามมวยช่อง 7 สี นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ หรือ เสี่ยตังค์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันมวยโลกรายการดังกล่าว เปิดแถลงข่าวความคืบหน้าของอาการ ซิสนอริโอ ว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 31 มีนาคม ได้รับข่าวร้ายจากโรงพยาบาลแจ้งมาว่า



นักมวยฟิลิปปินส์

ที่เข้ารับการผ่าตัดสมองนั้นเสียชีวิตแล้ว ซึ่งทีมงานเพชรยินดีรู้สึกเสียใจมาก โดยแพทย์เผยว่า ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่อาการหลังการผ่าตัดไม่ทุเลาลง จนกระทั่งไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

"ที่ผ่านมาพอทราบว่า

คู่ชกไอ้หนึ่งเข้าโรงพยาบาลผ่าตัด ทางเราก็ติดตามข่าวอย่างกระชั้นชิดด้วยความเป็นห่วง เพราะเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วเราก็รับผิดชอบทั้งหมด รวมถึงค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด ซึ่งโรงพยาบาลแจ้งยอดมาแล้วเป็นจำนวน 1.25 แสนบาท

นอกจากนั้น ซิสนอริโอ

ยังจะได้รับเงินจากรมธรรม์ประกันภัยที่บริษัท เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด ทำไว้กับบริษัท เทเวศน์ ประกันภัย จำกัด เป็นกรมธรรม์อุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันชกมวย เมื่อเสียชีวิตจะได้รับเงิน 1 แสนบาท" เสี่ยตังค์ กล่าว

ด้าน ไอ้หนึ่ง กล่าวว่า

พอได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของซิสนอริโอจากสื่อมวลชนก็แทบช็อก เพราะไม่คิดว่าคู่ชกชาวฟิลิปปินส์ที่ประหมัดกับตนจะเสียชีวิต พร้อมกับเผยถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า เกมยกแรก ซิสนอริโอ เดินเข้ามาจ้วงใส่ตนก่อนอย่างจัง และตนเกือบจะพลาดท่าถูกน็อคก่อนด้วย

เขาเป็นมวยหมัดหนักใช้ได้

แต่พอตั้งหลักได้ยกที่ 4 ก็ตอบโต้คืนอย่างจังเช่นกัน โดยเป็นหมัดชุดและส่งนักชกชาวตากาล็อกหลับกลางอากาศ จนกรรมการต้องยุติการชก ซึ่งท้ายสุดนี้ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเขาด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังจากที่ ซิสนอริโอ เสียชีวิต โรงพยาบาลได้พยายามติดต่อเพื่อนร่วมชาติที่มาด้วยกัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้จึงประสานงานไปยังบริษัท เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด

ผู้จัดการแข่งขันชกมวยรายการดังกล่าว

เพื่อแจ้งให้ทราบ และนำศพซิสนอริโอไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลเปาโล ย่านสะพานควาย) เพื่อรอญาติติดต่อขอรับศพกลับประเทศต่อไป

ทั้งนี้ แพทย์โรงพยาบาลปิยะมินทร์

กล่าวว่า ก่อนที่ ซิสนอริโอ เสียชีวิตนั้น เกิดอาการอาเจียนอย่างรุนแรง ขณะที่ฝ่ายต่างประเทศของบริษัทเพชรยินดี นำส่งโรงพยาบาลเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 30 มีนาคม อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยหมดสติ ม่านตาขยาย และร่างกายซีกขวาอ่อนแรง

ซึ่งจากการตรวจร่างกาย

โดยเฉพาะที่สมองพบว่ามีเลือดออกในสมอง แพทย์จึงผ่าตัดรักษาเป็นการเร่งด่วน ปรากฏว่ามีเลือดออกในสมองเป็นจำนวนมาก และมีก้อนเลือดกดทับก้านสมอง

หลังแพทย์ผ่าตัดเสร็จสิ้น

ก็ยังให้ซิสนอริโออยู่ในห้องไอซียูเพื่อรอดูอาการ กระทั่งวันที่ 31 มีนาคม มีอาการไข้ขึ้นสูง ซึ่งแพทย์และพยาบาลช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์