นักข่าวสาวร้องถูกคุกคามทำข่าวบ่อน

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

นักข่าวไอเอ็นเอ็นร้องน.1 ถูกคุกคามขณะทำข่าวบ่อนย่านเพชรบุรี

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) น.ส.ก้อย(นามสมมติ) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น เดินทางเข้าร้องเรียนกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และพล.ต.ต.พชร บุญสิทธิ์ ผบก.น.1 หลังถูกกลุ่มชายหญิงจำนวนกว่า 10 คน ข่มขู่ รื้อค้นทรัพย์สิน และบังคับให้ขึ้นรถจักรยานยนต์ ไปในซอยแห่งหนึ่งขณะที่เดินทางไปทำข่าวบ่อนเจ๊เพี๊ย ย่านเพชรบุรีซอย 5

น.ส.ก้อย เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากสำนักข่าวให้เดินทางไปถ่ายภาพบรรยากาศและทำข่าวภายในเพชรบุรีซอย 5 หลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรครักประเทศไทย พานักข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบบ่อนการพนัน ขณะที่กำลังจะเดินทางกลับ ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์และหญิงสาวเข้ามารุมล้อม ผลักอก และดึงกระเป๋าสะพายไป จากนั้นได้รื้อค้นทรัพย์สินและเอาโทรศัพท์มือถือไปลบข้อมูล โดยกล่าวหาว่าตนเป็นคนของนายชูวิทย์ ซึ่งตนก็ปฏิเสธพร้อมกับบอกว่าเป็นผู้สื่อข่าว มาทำตามหน้าที่เท่านั้น

น.ส.ก้อย กล่าวอีกว่า ภายในกระเป๋ามีบัตรผู้สื่อข่าวอยู่ด้วย แต่กลุ่มคนดังกล่าวก็ยังไม่เชื่อ และบังคับให้ตนขึ้นรถจักรยานยนต์ของชายคนหนึ่ง ซึ่งตนพยายามขัดขืน แต่ก็ถูกรุมและดันตัวให้ขึ้นไปซ้อนท้าย จากนั้นชายคนดังกล่าวก็พาไปที่ด้านข้างซอยและพยายามสอบถามว่าเป็นใครกันแน่ ก่อนจะหยิบบัตรประชาชนของตนไปถ่ายเก็บไว้ และยังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปตนอีกด้วย นอกจากนี้ยังหว่านล้อมว่าถ้ายอมบอกว่าเป็นคนของใคร จะให้เงินห้าพันบาท แต่ตนบอกว่าไม่อยากได้เงินและขอร้องให้ปล่อยตัว กระทั่งกลุ่มคนดังกล่าวรื้อค้นทรัพย์สินและตรวจสอบจนเป็นที่พอใจจึงปล่อยตัว ตนรู้สึกกังวลใจเพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย คนกลุ่มดังกล่าวถ่ายบัตรประชาชนไว้ ซึ่งมีทั้งภาพใบหน้า ชื่อและที่อยู่ จึงต้องแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้อต้นทราบว่าน.ส.ก้อย เดินทางไปทำข่าวเพียงคนเดียว และหลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามไว้แล้ว สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่สน.พญาไท หลังจากนี้จะให้พล.ต.ต.พชร สั่งการให้สน.พญาไท ทำการสอบปากคำ พร้อมทั้งประสานไปยังกองปราบเพื่อขอข้อมูล เนื่องจากน.ส.ก้อย จำหน้าบุคคลดังกล่าวได้และมีการชี้ภาพผู้ต้องสงสัยบางส่วนแล้ว เมื่อได้ภาพมาก็จะทำการออกหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่จะเข้าข่ายความผิดใดนั้นจะต้อประสานกับทางกองปราบเพื่อขอรายละเอียดเบื้องต้นก่อน


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์