นอร์เวย์ยุติการค้นหาเหยื่อสังหารหมู่เกาะอูโทยาแล้ว

ภาพจากข่าว มติชน


นอร์เวย์ยุติการค้นหาเหยื่อสังหารหมู่เกาะอูโทยาแล้ว

ตำรวจนอร์เวย์กล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงออสโลวาน นี้ (28 ก.ค.) ว่าปฏิบัติการค้นหาศพผู้เสียชีวิตที่เกาะอูโทยาเสร็จสิ้นแล้ว หลังดำเนินการมากว่า 6 วัน โดยพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 68 คนในเหตุฆาตกรขวาจัดกราดยิงสังหารหมู่เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน

หลังจากนายอันเดอร์ส เบห์ริง เบรวิก ชายวัย 32 ปี ก่อเหตุสะเทือนขวัญด้วยระเบิดอาคารที่ทำการรัฐบาลในกรุงออสโล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงได้กราดยิงผู้คนที่ค่ายเยาวชนบนเกาะอูโทยา มีผู้เสียชีวิต 68 ราย รวมทั้งสิ้น 76 ราย

นายโยฮัน เฟรดริคเซน เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของออสโลแถลงต่อผู้สื่อข่าว ยืนยันว่าปฏิบัติการค้นหารอบเกาะอูโทยายุติลงแล้ว  หลังจากก่อนหน้านี้หนึ่งวันสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้สูญหาย 1 คน

อย่างไรก็ตาม  ในเวลาต่อมาตำรวจออกแถลงการณ์ชี้แจงว่าคำพูดของ เฟรดริคเซน อ้างอิงเพียงพื้นที่บนฝั่งของเกาะอูโทยาเท่านั้น และเจ้าหน้าที่ยังจะปฏิบัติการค้นหาในน้ำโดยรอบต่อไป "เราย้ำว่าการค้นหาในน้ำรอบเกาะอูเทอยายังดำเนต่อไป ด้วยความช่วยเหลือจากเรือดำน้ำเล็ก นักประดาน้ำและเรืออีกหลายลำ"

อย่างไรก็ดี ทางตำรวจไม่ได้แก้ไขตัวเลขเหยื่อสังหารหมู่ โดยยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุสังหารหมู่และเหตุระเบิดกลางกรุงรวมกัน 76 ศพ และทางโฆษกบอกต่างหากว่าทีมตำรวจยังคงตรวจค้นและค้นหาพื้นที่ที่ถูกโจมตี ด้วยระเบิด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์