นศ.เอแบคดวงกุด เมาพลัดตกตึกตาย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ร.ต.อ.ธนัติ ฉัตรรังสรรค์ ร้อยเวร สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหอพักจีวีซี (Green ville complex) เลขที่ 299 หมู่ 7 ต.บางเสาธง
ว่ามีผู้ตกตึกอาคารที่พักลงมา เสียชีวิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปราศรัย จิตตสนธิ ผกก. พ.ต.ต.ธวัชชัย ล่ามกิจจา สว.สป. แพทย์เวร รพ.บางพลี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู 


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักสูง 5 ชั้น ปลูกเรียงรายกันหลายหลัง บนพื้นหลังอาคารเจ พบศพนายมารุต เก้าเอี้ยน อายุ 19 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 541 ซอยวัดภคินีนาถ ถนนราชวิถี แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. เป็นนักศึกชั้นปีที่ 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) บางนา นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีเดียวกัน สภาพศพกะโหลกศีรษะแตก ลูกตาซ้ายหลุดทะลักออกจากเบ้าตาอย่างน่าสยดสยอง ข้างศพพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายตกอยู่ 1 เครื่อง 


สอบสวนนายสทนธร ตระการเลิศ อายุ 19 ปี เพื่อนนักศึกษาสถาบันเดียวกัน และเป็นผู้พบเห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ตนกับผู้ตายเรียนอยู่คณะเดียวกัน และอยู่ระหว่างการสอบปลายภาคเหลือเพียงวิชาเดียว

ก่อนเกิดเหตุช่วง 4 ทุ่ม ผู้ตายซึ่งพักอยู่หอพักภายในมหาวิทยาลัยห่างกันราว 3 กม. เดินทางมาหาที่หอพักดังกล่าว จากนั้นได้ชักชวนตนและเพื่อนรวม 4 คน ตั้งวงดื่มเหล้ากันที่ห้องพักของเพื่อนอีกคน อยู่ที่ชั้น 3 ของอาคารที่เกิดเหตุ กระทั่งใกล้สว่างจึงแยกย้ายกันกลับ เพื่อเตรียมตัวไปสอบเช้าวันเดียวกัน 


นายสทนธรให้การอีกว่า หลังออกจากห้องเพื่อนแล้วผู้ตายได้เดินไปหยุดอยู่ที่สะพานทางเชื่อมระหว่างอาคารต่ออาคาร

ตนจึงตามไปดูเพราะเห็นว่าเพื่อนเมามากแล้ว และยืนอยู่บนสะพานที่สูงถึง 3 ชั้น แถมเหล็กราวสะพานสูงแค่ 1 เมตรเท่านั้น พอตนเดินไปถึงผู้ตายได้พูดพร่ำบ่นทำนองน้อยใจที่ถูกเพื่อนร่วมวงเหล้าคนหนึ่งต่อว่า เพราะผู้ตายไปทำร้ายร่างกายแฟนสาวนักศึกษาสถาบันเดียวกัน ระหว่างที่ยืนพูดบ่นอยู่นั้น ผู้ตายได้เดินถอยหลังโซซัดโซเซเพราะความเมา พร้อมเอื้อมมือไปข้างหลังเพื่อจับเหล็กราวสะพาน ปรากฏว่าเกิดจับราวพลาดเสียหลักหงายหลังตกสะพาน ตนพุ่งจับขาไม่ทันร่างลอยละลิ่วฟาดพื้นอย่างแรงเสียชีวิตอนาถดังกล่าว


พ.ต.อ.ปราศรัย จิตตสนธิ ผกก.สภ.บางเสาธง กล่าวว่า ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ บก.ภ. จ.สมุทรปราการ

เดินทางมาตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งห้องพักเพื่อนที่ผู้ตายนั่งดื่มเหล้าแล้ว ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือทำร้ายกันแต่อย่างใด ประมวลจากพยานหลักฐานในชั้นนี้คาดว่าขณะที่ผู้ตายยืนคุยกับเพื่อนบนสะพานเชื่อมอาคาร เพราะความเมาประกอบกับผู้ตายเป็นคนตัวสูงอาจเดินถอยหลังมาจับราวเหล็ก จนพลาดพลัดตกลงมาก็เป็นได้ ขณะที่คำให้การของเพื่อนนักศึกษาที่อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น พนักงานสอบสวนก็ยังไม่ปักใจเชื่อมากนัก ซึ่งจะได้สอบสวนคลี่คลายคดีให้แน่ชัดอีกครั้งว่าเป็นอุบัติเหตุหรือถูกฆาตกรรม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์