นศ.เมาเล่นระเบิดบึ้มดับ2ศพร่อแร่อีก4

นศ.มรภ.พิบูลสงครามเมืองพิษณุโลก ชวนเพื่อนก๊งเหล้าในบ้าน เมาได้ที่เพื่อนที่เป็นทหารควักระเบิดเอ็ม 26 ออกมาโชว์ เกิดพลาดบึ้มสนั่นบ้าน ร่างแหลก ดับคาที่ 2 คน เพื่อนร่วมวงเจ็บระนาวอีก 4 คน


เมื่อเวลา20.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม พ.ต.ท.ชาญชัย หาแก้ว สารวัตรเวร สภ.เมืองพิษณุโลก 

รับแจ้งเหตุระเบิดในบ้านเลขที่ 14/2 หมู่ 5 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยพล.ต.ต.พจน์ ไทยกล้า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก และกำลังอีกจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุภายในบ้านพบผู้เสียชีวิต2 คน คือ พลทหารจตุรงค์ น้อยการุณ อายุ 22 ปี สังกัดกองพันเสนารักษ์ ที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และนายพนม คงกล่อม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/94 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานนำส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้แก่ นายมนตรี สุวรรณศรี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ 18 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก น.ส.รุ่งกานต์ ธูปกลิ่น อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายสันติ บัวแก้ว อายุ 24 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว และน.ส.สุกัญญา นาหวาย อยู่บ้านเลขที่ 336 หมู่ 4 ต.ทับยายเชียง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก


พ.ต.ท.ชาญชัยกล่าวว่า ตรวจสอบภายในบ้านพบว่า 

ถูกแรงระเบิดทำให้ข้าวของกระจัดกระจาย ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางปรางทิพย์ บัวแก้ว แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน มีเพียงนายสันติ บัวแก้ว อายุ 24 ปี บุตรชาย ที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามพิษณุโลก ชั้นปีที่ 4 พร้อมเพื่อนรวม 6 คน นั่งล้อมวงดื่มสุราภายในบ้าน คาดว่าขณะตั้งวงดื่มสุรา พลทหารจตุรงค์ ที่ลากลับบ้าน 3 วัน มาหานายสันติและหยิบระเบิดเอ็ม 26 มาโชว์ให้เพื่อนๆ ดู แล้วเกิดอุบัติเหตุพลาดทำหลุดมือทำให้เกิดระเบิดขึ้น จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว แต่จากการเก็บสลักระเบิดพบว่ามีการดึงสลักออกจากตัวระเบิดแล้ว
 

นายอำนาจโพธิ์สวัง อส.ตร.หมู่ 5 ต.พลายชุมพล กล่าวว่า

ระหว่างเกิดเหตุอยู่ในบ้านพักละแวกใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังสนั่นจึงรีบวิ่งมาดู ก็พบคนเจ็บและคนตายนอนเกลื่อนห้อง ซึ่งปกตินายสันติมักจะพาเพื่อนมาตั้งวงดื่มสุราในบ้านพักเป็นประจำและจะปิดประตูบ้าน เพื่อไม่ให้เสียงรบกวนออกมาด้านนอก แต่แรงระเบิดครั้งนี้ทำให้ประตูดีดออกมาเอง ส่วนข้าวของภายในบ้านพักได้รับความเสียหายกระจัดกระจาย
 

น.ส.นภาพรบัวแก้ว อายุ 17 ปี น้องสาวของนายสันติ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุพี่ชายนั่งดื่มสุรากับเพื่อนรวม 6 คน ที่ร้านขายของชำของแม่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร กระทั่งเวลา 20.00 น.พี่ชายได้พาเพื่อนกลับมาบ้านพัก และตั้งวงดื่มสุราภายในบ้าน หลังจากนั้นไม่เกิน 30 นาที ก็มีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ล่าสุดทราบว่าแพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราชรักษาคนเจ็บปลอดภัยแล้ว 3 คน ส่วนพี่ชายยังอาการโคม่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์