นศ.เครียดฉกรถตร.ทางหลวงซิ่งหนี

นศ.เครียดฉกรถตร.ทางหลวงซิ่งหนี

นิสิตปี 4 เครียดจนเบลอ ขับรถหนีครอบครัว พุ่งตกร่องกลาง ก่อนชิงรถตำรวจทางหลวง ที่ช่วยเหลือขับหนีไปจนมุมกลางเมืองเพชรบุรี พ่อหนุ่มจิตป่วน เผยลูกอาจเครียดเรื่องเรียนและเรื่องรัก เตรียมพักการเรียนพาปรึกษาจิตแพทย์

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง2 กองกำกับการ2 เพชรบุรี
 
ได้สกัดจับนายซลีมิน ซา อายุ 24 ปี ชาวนราธิวาส ซึ่งชิงรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ษฐ 2091 กท. ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้ในราชการของสถานีตำรวจทางหลวง2 กองกำกับการ2 เพชรบุรี หมายเลข 2204 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ก 5077กรุงเทพฯ ของนายซลีมิน ซึ่งพุ่งตกร่องกลางถนน เพชรเกษมขาล่องใต้ ช่วงโค้งสระพัง ต.สระพัง อ.เขาย้อย และอำนวยและอำนวยการจราจร โดยระหว่างนั้น นายซลีมิซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวเลย ได้ฉวยโอกาสที่เจ้าหน้าที่เผลอ เดินไปเปิดประตูรถของเจ้าหน้าที่จอดอยู่โดยไม่ได้ล็อคประตูและเสียบกุญแจคาไว้ ก่อนจะสตาร์ทเครื่องขับมุ่งหน้าไปตามถนนเพชรเกษมอย่างรวดเร็ว
 
ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของรถ ซึ่งอยู่ในอาการตกตะลึงโดยเมื่อรวบรวมสติได้เจ้าหน้าที่จึงแจ้งประสานทางวิทยุไปยังสภ.ต่างๆในพื้นที่ และตำรวจทางหลวง
กระทั่งสามารถสกัดจับได้ในพื้นที่ ต.เวียงคอย อ.เมืองเพชรบุรี เบื้องต้นพบว่า นายซลีมิน อยู่ในอาการตกใจและมึนงง พูดจากวกวนตำรวจจึงได้นำตัวนายซลีมิน ไปสอบสวนที่ สภ.เขาย้อย

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่ นายซลีมิน จะมาก่อเหตุชิงรถถูกตำรวจทางหลวงหนีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

ได้รับแจ้งจาก นายดุลเดาะ ซา อายุ 42 ปี พ่อของนายซลีมิน ให้ช่วยตรวจสอบหารถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ก 5072 กท.ที่นายซลีมิน ลูกชาย ขับหนีออกมาจากหน้าร้านอาหารอิสลาม ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย ขณะที่ครอบครัวของนายซลีมิน ประกอบด้วย พ่อ แม่ พี่ชาย และน้องสาว รวมทั้งนายซลีมิน ได้ขับมาแวะรับประทานอาหาร แต่ขณะที่ทุกคนกำลังจะเข้าร้านอาหาร นายซลีมิน ได้ขับรถยนต์ออกมาอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกคนตกใจ จึงแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบและสกัดจับให้ กระทั่งได้รับแจ้งว่า นายซลิมิน ขับรถยนต์มาประสบอุบัติเหตุและขโมยรถยนต์ตำรวจทางหลวงหลบหนีอีกต่อหนึ่ง จนกระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด

สอบสวนเบื้องต้น นายดุลเดาะ ได้ให้การว่า ลูกชายกำลังเรียนอยู่ระดับปริญญาตรีชั้นปีที่4 สถาบันราชมงคลศาลายา นครปฐม
 
เหลืออีก 7 หน่วยกิต ก็จะจบการศึกษา แต่กลับมีอาการเครียดอย่างมากโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยลูกชายจะพูดจาแบบเบลอๆ ตนจึงได้เดินทางมาอยู่เป็นเพื่อนลูกที่หอพักระหว่างเรียน แต่พบว่าลูกชายกลับมีอาการแย่ลง ตนจึงไปแจ้งขอดร็อปการเรียนกับอาจารย์เพื่อนำตัวไปรักษาอาการให้หายก่อน ซึ่งทางอาจารย์ก็อนุญาติ แต่ตนไม่ได้บอกลูกชาย
 
ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมแม่ พี่ชาย และน้องสาว ของนายซลีมิน ได้เดินทางมารับนายซลีมีน กลับบ้าน
 
ระหว่างทาง ตนได้บอกความจริงให้ลูกชายทราบ จนลูกชายมาก่อเหตุขึ้นดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ลูกชายมีอาการเครียดและเบลอนั้น ทราบว่าลูกชายเพิ่งถูกแฟนบอกเลิก​จึงอาจเป็นสาเหตุให้เครียดจนเกิดอาการเบลอ เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำพ่อและแม่ของนายซลีมิน ก่อน รอจนกว่านายซลีมิน จะหายตกใจและให้ปากคำได้ และดำเนินคดีตามกฏหมาย เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆกับนายซลีมิน ต้องรอตรวจสอบว่านายซลีมิน มีอาการทางจิตตามที่ทางพ่อแม่ ระบุ หรือไม่.


นศ.เครียดฉกรถตร.ทางหลวงซิ่งหนี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์