นศ.สาวอินเดียเหยื่อแก๊งรุมโทรมบนรถเมล์กรุงนิวเดลีเสียชีวิตแล้วที่ร.พ.ในสิงคโปร์

นศ.สาวอินเดียเหยื่อแก๊งรุมโทรมบนรถเมล์กรุงนิวเดลีเสียชีวิตแล้วที่ร.พ.ในสิงคโปร์


นศ.สาวอินเดียเหยื่อแก๊งรุมโทรมบนรถเมล์กรุงนิวเดลีเสียชีวิตแล้วที่ร.พ.ในสิงคโปร์


 วันที่ 29 ธ.ค. หญิงสาวชาวอินเดียซึ่งตกเป็นเหยื่อแก๊งข่มขืนบนรถโดยสารในกรุงนิวเดลีของ อินเดีย ซึ่งเป็นนักศึกษาวัย 23 ปี เดินทางมายังโรงพยาบาลเมาท์ เอลิซาเบธในสิงคโปร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังการผ่าตัดถึง 3 ครั้งที่โรงพยาบาลในกรุงนิวเดลีไม่ประสบความสำเร็จ จากเหตุทำร้ายเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ก่อให้เกิดการประท้วงอย่างรุนแรงทั่วอินเดีย ผู้ต้องสงสัย 6 รายถูกควบคุมตัว ตำรวจ 2 นายถูกสั่งพักราชการ

  นายกรัฐมนตรีมานโมฮาน ซิงห์ของอินเดีย กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และสัญญาว่าจะทุ่มแรงกายแรงใจเพื่อให้เรื่องราวนี้ได้รับการแก้ไข รวมถึงการออกมาตรการต่างๆ เพื่อให้สตรีได้รับการปกป้องคุ้มครอง รวมถึงมีความปลอดภัยในการใช้ชีวิต

  นพ.เควิน โกะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลกล่าวในแถลงการณ์ว่า นักศึกษาสาวรายดังกล่าวเสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ในช่วงเช้ามืดวันนี้ โดยมีครอบครัวของเธออยู่เคียงข้าง  ผู้ป่วยประสบกับภาวะการทำงานของอวัยวะล้มเหลวอย่างรุนแรง หลังจากมีอาการบาดเจ็บทางร่างกายและสมองอย่างรุนแรง เธอหาญกล้าต่อสู้เพื่อยื้อชีวิตของตนเองจากอาการบาดเจ็บสาหัส แต่อาการของเธอรุนแรงเกินกว่าร่างกายจะรับไหว และโรงพยาบาลยินดีที่ได้รับเกียรติในการรักษาเธอจนนาทีสุดท้าย

  นพ.โกะห์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญกว่า 8 คน ได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการรักษาอาการของผู้ป่วยให้คงที่ แต่อาการของเธอยังคงทรุดหนักลงเรื่อยๆ ในช่วง 2 วันที่รักษาตัว    

 ด้านนายทีซีเอ รากาวัน ข้าหลวงใหญ่อินเดียประจำสิงคโปร์ เปิดเผยว่า กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อนำศพของเธอกลับอินเดีย

  ส่วนเจ้าหน้าที่ในอินเดีย ก็เตรียมการรับมือกับเหตุวุ่นวาย หลังมีความเป็นไปได้ว่าการตายของเธออาจนำมาซึ่งการชุมนุมประท้วงเพิ่มเติม และเดือดดาลยิ่งขึ้น ท่ามกลางความไม่พอใจที่สูงลิ่วอยู่แล้วต่อระดับอาชญากรรมความรุนแรงที่เกิด ขึ้นกับผู้หญิงภายในประเทศแห่งนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์