นศ.สาว ม.กรุงเทพ ดิ่งสยอง คาดน้อยใจแฟน หรือ ความจำสั้นเรียนไม่ไหว

จาก ไทยรัฐ


ประชดรักแฟนหนีหน้า นศ.สาวปี 2 ม.กรุงเทพฯ ดิ่งคอนโด



เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 2 พ.ค. พ.ต.ท.ทิวา สายด้วง สารวัตรเวร สภ.อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติว่า มีคนพลัดตกจากที่สูงมารักษาตัวแต่เสียชีวิตระหว่างทาง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผกก. พ.ต.ท.เมธาพงษ์ บุญศรี รอง ผกก.ป.นำกำลังรุดไปตรวจสอบ





ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ น.ส.นุช (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เป็น นศ.ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์ เอกวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยกรุงเทพวิทยาเขตรังสิต สภาพศพสวมชุดนอนกระดูกขาซ้ายหักทิ่มออกมานอกเนื้อบริเวณหัวเข่า แขนซ้ายหักเป็นสามท่อน กระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด ศีรษะแตก กะโหลกร้าวมีเลือดคั่งในสมอง แผ่นหลังกระแทกถูกของแข็งจนเขียวช้ำ



จากการสอบสวน น.ส.ปลา (นามสมมติ) เพื่อนผู้ตายให้การว่า ผู้ตายมาเช่าห้องพักอยู่ที่คอนโดบางกอกปาร์ก ถนนพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัย ห้องเลขที่ 3530 ตึก 3 ชั้น 5 โดยพักอยู่กับนายหนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 22 ปี แฟนหนุ่มซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเดียวกัน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากความน้อยใจที่แฟนหนุ่มไม่กลับมานอนที่ห้อง 2 วันแล้ว โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 พ.ค. ผู้ตายโทรศัพท์ไปหาบ่นเรื่องแฟนหนุ่มให้ฟัง ก่อนจะเอ่ยปากชวนเพื่อนสนิทในกลุ่มมากินข้าวที่ห้อง ระหว่างนั่งกินข้าวผู้ตายมีท่าทีซึมเศร้าบ่นแต่ว่าเรียนไม่ค่อยทันเพื่อนๆ แถมแฟนยังมาหลบหน้าหายไปอีก โดยพูดทิ้งท้ายว่าคงจะกินข้าวกับเพื่อนๆเป็นครั้งสุดท้าย ทุกคน ในกลุ่มก็ได้แต่พูดปลอบใจไม่ให้คิดมาก ก่อนจะแยกย้ายกันกลับไปเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 2 พ.ค. จนกระทั่งเช้าพยายามโทรศัพท์มาถามก็ติดต่อไม่ได้ รู้สึกสังหรณ์ใจจึงเดินทางมาหาที่ห้องเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. พบว่าผู้ตายกระโดดตึกลงมาแล้ว ทาง รปภ.ของคอนโดกำลังจะนำส่ง รพ.จึงตามมาดูอาการและพบว่าเสียชีวิตระหว่างทางนำส่งดังกล่าว


หลังทราบเรื่องราว ทาง พ.ต.ท.ทิวา สายด้วง สารวัตรเวร สภ.อ.คลองหลวง ได้รุดไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุด้านข้างอาคารดังกล่าวซึ่งอยู่ติดกับบันไดหนีไฟ พบร่องรอยการชะล้างคราบเลือดออกจนเกือบหมด เมื่อขึ้นไปตรวจสอบบริเวณชานพักบันไดหนีไฟชั้น 5 พบรอยเท้าของผู้หญิงเหยียบขึ้นไปยืนบนขอบกำแพงกั้นตรงกับจุดที่ผู้ตายพลัดตกลงไป


ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบดูภายในห้องผู้ตาย พบเสื้อผ้าทั้งผู้หญิงและผู้ชายแขวนรวมกันในตู้เสื้อผ้า ส่วนคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะยังเปิดเครื่องทิ้งไว้ โดยผู้ตายพิมพ์ข้อความ (เอ็มเอสเอ็น) ตัดพ้อถึงแฟนหนุ่มที่หายไปถึง 2 วันในทำนองว่า หากยังไม่มาพบในวันที่ 2 พ.ค. ก็ให้ไปเจอในงานศพแทน และจะตามหลอกหลอนชั่วชีวิต คาดว่าผู้ตายอาจจะเครียดทั้งเรื่องการเรียนและหนุ่มคนรักจนหาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจกระโดดจากชานพักบันไดหนีไฟพุ่งหลาวลงไปชั้นล่างเพื่อประชดชีวิตจนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาเวลา 14.00 น.พ่อแม่ของ น.ส.นุชได้เดินทางมาที่ สภ.อ.คลองหลวง เพื่อสอบถามรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นได้ขอตัวเดินไปดูศพบุตรสาวที่ รพ.โดยจะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทันที หลังจากเสร็จสิ้นงานศพแล้วจึงจะมาให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนนายหนุ่มแฟนผู้ตายนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยจะเชิญมาให้ปากคำเพื่อสอบสวนบางประเด็นเพิ่มเติมในภายหลังเช่นกัน

จาก คมชัดลึก




นศ.สาวดิ่งตึกดับเครียด"ความจำสั้น"แชทแฟนมางานศพ



นักศึกษาสาวมหาลัยกรุงเทพ ดิ่งจากตึกชั้น 5 ดับ ตำรวจค้นห้องพักเจอคอพิวเตอร์เปิดโปรแกรมแชท ทิ้งข้อความสั่งลากับแฟนหนุ่มไว้ "ให้มางานศพด้วย ไม่งั้นจะไปหลอก" คาดปมฆ่าตัวตายมาจากความเครียด ทั้งเรื่องชีวิตรักและการเรียน เล็งเรียกตัวแฟนหนุ่มผู้ตายสอบปากคำ

นักศึกษาสาวก่อเหตุฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากชั้น 5 ของตัวอาคาร เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ต.ท.ทิวา สายด้วง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีคนตกตึกได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถข้างอาคาร 3 "บางกอก ปาร์ค" หมู่ 5 ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตรงข้ามมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

เจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นอาคารขนาดใหญ่ สูง 5 ชั้น บริเวณลานจอดรถพบกองเลือด สายสร้อยสเตนเลส และพระรูปหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515 เลี่ยมพลาสติกตกอยู่ 1 องค์ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ณญาดา ธารีรัตนาวิบูลย์ อายุ 24 นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อยู่บ้านเลขที่ 62 เขตประเวศ กทม. ต่อมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ว่า น.ส.ณญาดา เสียชีวิตแล้วเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ตรวจสอบที่ห้อง 3530 ชั้น 5 ของตึกดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตาย พบว่าภายในมีขวดสุราเปล่า ขนาดลิตร 1 ขวด กระติกน้ำแข็งมีน้ำแข็งอยู่ครึ่งกระติก แก้วเปล่า 1 ใบ กระป๋องน้ำอัดลมเปล่า 3 กระป๋อง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ขณะที่เครื่องคอมพิวเตอร์เปิดค้างอยู่ และมีการใช้งานในโปรแกรมสนทนาทางอินเทอร์เน็ต (เอ็มเอสเอ็น) และหน้าต่างข้อความสนทนาที่อยู่บนหน้าจอ มีข้อความส่งให้คู่สนทนาข้อความสุดท้ายว่า ให้มางานศพด้วย ไม่งั้นจะไปหลอก

สอบสวน นายปรีชา น้อยนวล อายุ 45 ปี ช่างไฟประจำอาคาร ทราบว่า ขณะที่กำลังเดินสายไฟภายในอาคารอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายของขนาดใหญ่ตกลงมาที่พื้น จึงวิ่งไปดูก็พบร่างหญิงสาว สวมชุดนอนสีชมพู นอนตะแคงมีบาดแผลที่บริเวณศีรษะ ยังไม่เสียชีวิต จึงรีบนำขึ้นรถส่วนตัวนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ

น.ส.ปลา (นามสมมติ) เพื่อนของ น.ส.ณญาดา กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อนๆ ได้ชวนกันมารับประทานอาหารที่ห้องพักของ น.ส.ณญาดา และพบว่า ระหว่างที่พูดคุยกันนั้น น.ส.ณญาดา มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด "เท่าที่สอบถามเครียดจากเรื่องแฟนและเรื่องเรียน ผู้ตายเองเป็นคนความจำสั้น จึงมีปัญหาต่อเรื่องการเรียน และก่อนหน้านั้นก็เคยพยายามที่จะฆ่าตัวตาย แต่เพื่อนๆ และแฟนของผู้ตายช่วยไว้ได้ทัน กระทั่งเวลาเที่ยงคืนกว่าจะได้แยกย้ายกันกลับห้องพัก จนมาทราบว่าเพื่อนได้ก่อเหตุกระโดดจากห้องพักฆ่าตัวตาย" น.ส.ปลา ระบุ

ด้าน น.ส.ปาจรีย์ ศรีประดับ หรือตาล เพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกัน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มารับประทานอาหารด้วย ก่อนที่แยกย้ายกันไปในช่วงดึก "เพื่อนๆทุกคนก็รู้สึกว่าผู้ตายมีอาการแปลกๆ และผิดปกติกว่าทุกวัน เพื่อนๆ ต่างมีความผูกพันกับณญาดา เพราะเป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ การเสียชีวิตในครั้งนี้ทำให้เพื่อนๆ ต่างรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

พ.ต.ท.ทิวา สายด้วง สารวัตรเวรสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า ในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เพราะจากการตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และพยานใกล้เคียงก็ไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ หรือเสียงทะเลาะวิวาท คาดว่าผู้ตายคงเกิดอาการเครียด โดยก่อนเกิดเหตุน่าที่จะดื่มเหล้าอยู่เพียงลำพัง พร้อมกับการสนทนาตอบโต้ผ่านโปรแกรมในอินเทอร์เน็ตกับเพื่อนชายที่สนิทสนม จนเกิดความรู้สึกน้อยใจ ก่อนจะเดินออกจากห้องและไปที่ระเบียงด้านข้างตึก แล้วกระโดดลงมาเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ดี จะได้ติดตามตัวเพื่อนชายคนดังกล่าวและกลุ่มเพื่อนของผู้ตายที่มารับประทานอาหารในห้องพักก่อนแยกย้ายกันไป มาสอบปากคำอย่างละเอียดและรอผลการผ่าพิสูจน์ศพของนิติเวช มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป



----------------------------
หนังสือพิมพ์ 2ที่ ลงข้อมูลที่แตกต่างกันสุดๆ ลองอ่านดูนะครับ
ว่าฉบับไหนน่าเชื่อถือกว่ากัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์