นศ.วิศวะปีนตึกฉกของอจ.-ตกชั้น5ดับ

น.ศ.วิศวะวัย 18 ปีนระเบียงหอพักชั้น 5 ย่องเข้าไปลักทรัพย์ในห้องอจ.สาววัย 26 ปีตอนตี 4 เศษ แต่เหยื่อสะดุ้งตื่นขึ้นมาเจอเข้า ทำให้หนุ่มวิศวะตกใจรีบปีนกลับห้อง แต่เกิดพลัดตกลงไปตายอนาถ

ตร.ค้นตัวเจอเงินสด 8,600 บาทกับกกน.สีชมพูของเหยื่อสาวซุกอยู่ในกางเกงผู้ตาย สอบสวนทราบว่าผู้ตายมาพักห้องรุ่นพี่เพื่อติวหนังสือสอบได้ 3-4 วัน ก่อนจะปีนระเบียงเข้าไปลักทรัพย์ห้องข้างๆ จนเกิดพลัดตกตายสยอง เมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 10 ต.ค. ร.ต.ท.ชีวิน ปานดอนลาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งเหตุมีคนตกตึกจากชั้น 5 ของหอพักสุขสบาย 4 หมู่ 7 ต.หลักหก อ.เมืองปทุม จ.ปทุมธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต, พ.ต.ท.สมศักด์ ถนอมบุญ รองผกก., พ.ต.ต.รัฐพงษ์ สุจริต สวป. และกำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์ คาร์ลอส ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือนายเกรียง สัตยกุล อายุ 18 ปี น.ศ.ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมเครื่องยนต์ มหาวิทยาลัยรังสิต

อยู่บ้านเลขที่ 69/440 หมู่ 3 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ สีขาว ที่ศีรษะด้านแถบซ้ายเป็นรอยช้ำ มีบาดแผลที่หลังเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบเงินสดจำนวน 8,600 บาท และกางเกงชั้นในผู้หญิงสีชมพู 1 ตัวซุกซ่อนอยู่ในกางเกงชั้นในของผู้เสียชีวิต จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และทราบว่าผู้เสียชีวิตตกลงมาจากห้องเลขที่ 528 ซึ่งเป็นห้องของน.ส.ปวีณา สิทธิโชคธรรม อายุ 26 ปี อาจารย์สอนวิชาคณิต ศาสตร์ ม.1-ม.3 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยา ลัยรังสิต อยู่บ้านเลขที่ 111/2 หมู่ 6 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งน.ส.ปวีณาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีทรัพย์สินเป็นเงินสดหายไป เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน ที่สภ.ปากคลองรังสิต

น.ส.ปวีณาให้การว่า ตนพักอยู่ที่ห้อง 528 เพียงคนเดียว เมื่อช่วงหัวค่ำเข้านอน และวางกระเป๋าไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งในห้อง ใกล้หัวนอน

ส่วนประตูห้องด้านหลังจะเปิดรับลมจากข้างนอกเป็นประจำ จึงไม่ได้ปิดไว้ แต่เมื่อช่วงเช้ามืดสะดุ้งตื่นเนื่องจากได้ยินเสียงผ้าม่านด้านหลังห้อง และเห็นเหมือนคนปีนและเหวี่ยงตัวไปห้องข้างๆ ด้วยความตกใจและรู้สึกว่าตนเองถูกคนร้ายเข้าห้อง จึงตรวจสอบในห้องและพบว่าเงินหายไป จึงวิ่งออกจากห้องเพื่อจะลงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดูแลหอพัก แต่เมื่อลงมาด้านล่างของหอพัก พบว่ามีคนตกลงมาจากตึก และมีคนพยายามช่วยชีวิตกันอยู่ จึงคิดว่าน่าจะเป็นคนที่ปีนเข้าห้องตนแน่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และมาทราบว่าคนร้ายนำเงินและกางเกงในของตนเองไปด้วย

ด้านพ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางมาหานายพิพัฒน์พงศ์ หน่อม็อก อายุ 20 ปี รุ่นพี่ปี 2 ได้ 4 วันแล้ว
เพื่อให้รุ่นพี่ติวหนังสือเตรียมสอบให้ ในคืนเกิดเหตุทั้งสองนอนหลับอยู่ในห้องด้วยกัน แต่คาดว่าผู้เสียชีวิตแอบตื่นมาตอนดึกและปีนเข้าห้องพักของผู้เสียหาย ซึ่งไม่ได้ปิดประตูด้านหลังห้องไว้ จากนั้นย่องเบาเข้าไปหยิบทรัพย์สินและกางเกงชั้นใน แต่ขณะจะปีนกลับห้องผู้เสียหายสะดุ้งตื่นมาพบ ด้วยความตกใจจึงทำให้ผู้เสียชีวิตพลัดตกลงมาจากชั้น 5 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบ สวนผู้เสียหาย และเพื่อนรุ่นพี่อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ส่งชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และจะได้เรียกญาติมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุถึงพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้เสียชีวิต พ.ต.อ.สุรพงษ์กล่าวต่อว่า โชคดีที่คนร้ายรายนี้ไม่ได้ทำร้ายผู้เสียหาย จึงไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น จึงอยากฝากเตือนหญิงสาวหรือบุคคลใดที่พักอาศัยอยู่ในห้องเพียงลำพัง ควรปิดประตูให้มิดชิด เพื่อป้องกันคนร้ายเข้าห้องได้ง่าย และป้องกันการสูญหายของทรัพย์สิน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์