นศ.วิศวะฆ่าตัวเครียดจัดเรียนเกรดตก

เครียดเกรดตก “นศ.วิศวะ” ยิงตัวตายคาบ้าน แอบเอาปืนพ่อที่ซ่อนไว้มาจ่อขมับระเบิดสมองดับคาห้องนอน พี่สาวเผยน้องชายเป็นคนดี เรียนดี ว่างเว้นจากการเรียนชอบมาช่วยพ่อแม่ขายผลไม้ ตอนหลังเริ่มเครียดเพราะเรื่องการเรียนตกต่ำ พยายามปลอบใจ แต่สุดท้ายมาคิดสั้นจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา  14.30 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.ต.เดชบัณฑิต ตุลย์เภรี สวส.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 67/281 หมู่ 5 หมู่บ้านทรัพย์สิทธิชัย ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผกก. พ.ต.ท.วิทิต จันทร์เอี่ยม สว.สส. แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น  ภายในห้องนอนชั้นบน พบศพนายธิบดี  พึ่งประยูร อายุ 20 ปี นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นห้อง ในชุดเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีกรมท่า มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย ข้างศพพบอาวุธปืนตกอยู่ เป็นของนายณรงค์ พึ่งประยูร บิดาของผู้ตาย ตรวจสอบในรังเพลิงพบมีกระสุนเหลืออยู่อีก 4 นัด ในที่เกิดเหตุยังพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนทิ้งไว้ถึงพ่อแม่และพี่สาว มีใจความสรุปว่า ตัวเองอ่อนแอเกินไป ไม่อยากอยู่เป็นภาระของพ่อแม่ และขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ ทั้งที่รู้ว่ามันไม่ดี และทำให้ทุกคนต้องเสียใจ
   
สอบสวนเบื้องต้น น.ส.เกศกาญ  พึ่งประยูร อายุ 21 ปี พี่สาวผู้ตาย ให้การด้วยความเสียใจว่า

น้องชายเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม  ภาควิชาวิศวกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ น้องชายเป็นคนดีและเรียนดี ว่างเว้นจากการเรียนก็จะมาช่วยพ่อแม่ขายผลไม้เสมอ ระยะหลังสังเกตเห็นน้องชายมีอาการเครียด สอบถามทราบว่าผลการเรียนตกต่ำ โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ที่ได้เกรดเฉลี่ยน้อยลง  ตนก็ปลอบใจว่าไม่ต้องคิดมาก ให้ตั้งใจเรียนต่อไป หากไม่ไหวก็ไม่ต้องไปช่วยขายผลไม้ก็ได้ ให้เอาเวลาไปทบทวนหนังสือ แต่ผู้ตายไม่ยอม บอกว่าเป็นห่วงพ่อแม่กลัวจะเหนื่อย จึงยังไปช่วยขายผลไม้ทุกวัน เชื่อว่าน้องชายอาจเครียดเรื่องการเรียน จึงคิดสั้นแอบไปเอาปืนของบิดาที่ซ่อนไว้อย่างดีในตู้เก็บเครื่องมือช่าง มายิงตัวตาย เบื้องต้นตำรวจมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ก่อนจะมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์