นศ.ราม ทำร้ายรปภ.สาหัสเข้ามอบตัวแล้ว อ้างถูกทุบรถ-พูดจาไม่ดีใส่ และถูกขวานฟันแขนก่อน

นศ.ราม ทำร้ายรปภ.สาหัสเข้ามอบตัวแล้ว อ้างถูกทุบรถ-พูดจาไม่ดีใส่ และถูกขวานฟันแขนก่อน


จากกรณีกลุ่มชายประมาณ 7 คน รุมทำร้าย นายทวีชาติ สร้อยมาก อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อพศ.) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ใต้อาคารใหม่คณะบริหารธุรกิจ  มหาวิทยาลัยรามคำแหง(หัวหมาก) จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิด เมื่อวันที่ 17 มี.ค.   และมีการส่งภาพต่อกันในเครือข่ายเฟซบุ๊ก และสังคมออนไลน์อื่นๆ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว   โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกหมายจับ กลุ่มชายดังกล่าง ซึ่งเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 264/2556 ลงวันที่ 20 มี.ค.  ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ถนนรามคำแหง   เมื่อเวลา 23.30 น.   วันที่ 20  มีนาคม   นายปัญจพล เตือนภักดี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ซอยเรือนทอง ถนนริมคลองประปา แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ โครงการภาคพิเศษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  หนึ่งในผู้ต้องหา  พร้อมบิดาและเพื่อน เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก และ พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย สว.สส.สน.หัวหมาก    โดยมี ร.ต.ท.จงจรัส ฉายเรืองโชติ พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เป็นร้อยเวรรับมอบตัว และทำการสอบปากคำอย่างละเอียด
      


 พ.ต.ท.โกเมน สุภาพ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า กรณีที่นายปัญจพลเดินทางเข้ามอบตัวนั้น เนื่องจากถูกออกหมายจับของศาลอาญา อีกทั้งเป็นเจ้าของรถเก๋งเชฟโรเลต ครูซ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฏม 7373 ซึ่งเป็นรถที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และมีภาพปรากฎตามโซเชียลมีเดีย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว และได้ควบคุมตัวสอบปากคำต่อไป โดยใน เวลา 10.00 น. วันที่ 21 มีนาคมนี้  จะนำตัวไปแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล
      

ขณะที่  เว็บไซต์ ของหนังสือพิมพ์คมชัดลึก รายงานว่า นายปัญจพลได้ชี้แจงกับ นสพ.คมชัดลึก ระบุว่า วันที่เกิดเหตุรีบขึ้นไปเรียนเพราะมาสาย จึงจอดรถในที่ห้ามจอด แล้ว รปภ.ก็เดินเข้ามาบอกว่า ห้ามจอด แต่ รปภ.พูดจาไม่ดี จึงมีการโต้เถียงกันไปมา แล้ว รปภ.มาทุบรถ จึงเกิดชกต่อยกัน แล้วมีคนมาช่วยห้าม จากนั้นได้ขึ้นไปเรียน พอเรียนเสร็จลงมาที่รถ ปรากฏว่า รปภ.คนเดิมมาหาเรื่องอีก จนเกิดทะเลาะชกต่อยกันอีกครั้ง แล้ว รปภ.ก็วิ่งไปคว้าขวานมาฟันที่แขนตน เพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงมาช่วยกันรุมตีตามภาพที่ปรากฏในเฟซบุ๊ก 

นอกจากนี้  ยังอ้างว่าตนเองมีบาดแผลที่แขนขวา เพราะถูกขวานฟัน ถูกทำร้าย ทำให้เพื่อนๆ มาช่วย และเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยเปิดกล้องวงจรปิดอีกด้วย



อย่างไรก็ตาม  ก่อนหน้านี้ ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ให้สัมภาษณ์ว่า จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ทั้งทางอาญาและวินัยกับผู้กระทำ และจะไม่ปล่อยให้มีนักศึกษาพฤติกรรมเช่นนี้ศึกษาอยู่


นศ.ราม ทำร้ายรปภ.สาหัสเข้ามอบตัวแล้ว อ้างถูกทุบรถ-พูดจาไม่ดีใส่ และถูกขวานฟันแขนก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์