นศ.ปี4ติดหนี้พนันบอล ฉกทองถูกจับทันควัน

กรุงเทพธุรกิจ

19 มิถุนายน 2549 17:31 น.
นศ.วิศวกรรมปี 4 ราชมงคล บุกฉกทอง 5 บาท หวังใช้หนี้พนันฟุตบอล แต่ไปไม่รอด ถูกจับ สารภาพทุ่มหนักเซอร์เบียฯ 20,000 แต่แพ้อาเจนตินาขาดลอย 6 ต่อ 0 เลยไม่มีปัญญาจ่าย

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ร.ต.อ.บัณฑิต สุทธิประภา พนักงานสอบสวนเวร สภ.ต.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานในห้างทองทวีทอง 5 ถนนสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่ามีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองไปจากร้านจำนวน 2 เส้น จึงรุดไป สอบสวนยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.อนุภาพ ไชยศิริ รอง สว.สส. และกำลังชุดสืบสวน

ภายในร้านที่เกิดเหตุ พนักงานขายทองภายในร้านให้การว่าหลังจากเปิดร้านได้ ประมาณ 1 ชั่วโมงได้มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 25 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนส์ เข้า มาภายในร้านแล้วขอเลือกดูสร้อยคอทองคำโดยบอกว่าจะซื้อให้เป็นของขวัญแฟนสาว ชายดัง กล่าวได้ทำทีเลือกดูสร้อยหลายเส้นและต่อราคานานกว่าครึ่งชั่วโมง และเมื่อพนักงานขายหันหลังไปหยิบสร้อยจากตู้โชว์ ชายดังกล่าวได้คว้าสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น และหนัก 3 บาทอีก 1 เส้น รวมมูลค่า 53,250 บาท ที่กำลังเลือกดูอยู่วิ่งออกไปจากร้านและขี่รถจักรยาน ยนต์ฮอนด้าดรีมสีแดงหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากทราบข้อมูลเบื้องต้นและดูรูปพรรณคนร้ายที่บันทึกภาพไว้ได้ในโทรทัศน์ วงจรปิดของทางร้าน เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับทั่วทั้งเมืองพร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตาม กระทั่งเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้พบชายต้องสงสัยรูปร่างตรงตามภาพในโทรทัศน์ วงจรปิดขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีแดงหมายเลขทะเบียน ขขธ 406 ลำปาง บริเวณหน้า โรงเรียนมงฟอร์ต แผนกประถม ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงขอตรวจค้นแต่ชายดัง กล่าวกลับบิดเครื่องหลบหนีจนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขับรถเบียดให้จักรยานยนต์ล้มก่อนเข้าจับ กุมตัว

จากการตรวจค้นภายในตัวพบสร้อยคอทองคำที่ฉกมาจากร้านทองจำนวน 2 เส้น จึงควบคุมตัวไปสอบสวน ทราบชื่อว่า นายธีรวัฒน์ แสงบุญเรือง อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาอยู่ชั้น ปีที่ 4 คณะวิศวกรรมอิเลกทรอนิคส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตล้านนา อยู่บ้าน เลขที่ 156 หมู่ 3 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ให้การรับสารภาพว่า ได้เล่นพนันฟุตบอลในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก กระทั่งคืนวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เล่นพนันคู่เซอร์เบียแอนมอนเตเนโกรโดยมั่นใจว่า ผลการแข่งขันจะออกมาเสมอและจะได้เงิน

แต่ปรากฏว่าเซอร์เบียร์ฯ กลับแพ้ทีมชาติอาเจนติ นาถึง 6 ต่อ 0 ทำให้ติดหนี้พนันฟุตบอลที่โต๊ะบอลถึง 20,000 บาท และไม่มีเงินจ่ายอีกทั้งยัง โดนโต๊ะบอลโทรศัพท์ทวงหนี้ทุกวันและกลัวจะถุกทำร้ายจึงต้องตัดสินใจชิงทองจากร้านดัง กล่าวเพื่อหวังจะเอาไปขายใช่หนี้พนันฟุตบอลจนถูกจับ

ร.ต.อ.อนุภาพ กล่าวว่า เบื้องต้นนายธีรวัฒน์ให้การว่าโทรศัพท์แทงบอลที่โต๊ะแห่ง หนึ่งในจังหวัดลำปาง แต่เชื่อว่านายธีรวัฒน์ซึ่งอาศัยอยู่ใน จ.เชียงใหม่และอาจเล่นพนัน ฟุตบอลใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้กำลังขยายผลเพื่อเข้าจับกุมโต๊ะพนันฟุตบอลรายดัง กล่าวแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์