นศ.ชายแฉผศ.ฉาว แห่เป็นกําลังใจ ชมเชยนศ.สาว

จากเหตุการณ์อื้อฉาววงการศึกษา กรณี น.ส.เฟิร์น (นามสมมติ) อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

พร้อมนำหลักฐานเป็นคลิปวีดิโอที่ถูก ผศ.จักรฤทธิ์ อุทโธ อาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ ลวนลามอนาจารและชักชวนหลับนอนเพื่อแลกเกรด ต่อมา ผศ.จักรฤทธิ์ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชการไว้ก่อน ล่าสุดได้เข้ามอบตัวแล้วแต่ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอไปให้การในชั้นศาลนั้น
 


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. นางพริ้งพิศ วังทอง นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จ.อุบลราชธานี พร้อมคณะ


ได้ติดต่อ น.ส.เฟิร์น เหยื่อ ผศ.หื่นกาม ไปพบที่ตึกศูนย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เพื่อมอบดอกไม้ให้ กำลังใจ พร้อมแสดงความห่วงใยและยินดีให้ความช่วยเหลือทุกเรื่อง หลังทราบข่าวว่าขณะนี้ น.ส.เฟิร์นได้รับความกดดันหลายๆด้านจนเกิดความเครียด ขณะเดียวกันมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีกลุ่มหนึ่งพากันมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ เชื่อว่ายังมีบรรดานักศึกษาทั่วประเทศที่เอาใจช่วยและชื่นชมความกล้าหาญ ที่ออกมาต่อสู้กับอาจารย์ที่ไร้คุณธรรม ทำเอา น.ส.เฟิร์นถึงกับน้ำตาคลอเบ้าที่มีนักศึกษาต่างสถาบันให้ความเห็นใจ พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนและฝากบอกว่า หากใครเจอประสบการณ์เหมือนตน ขอให้ตั้งสติและกระชากหน้ากากคนไม่ดีให้พ้นไปจากวงการศึกษา ไม่เช่นนั้นก็ไม่รู้ว่าจะมีนักศึกษาอีกกี่รุ่นกี่คนที่ต้องตกเป็นเหยื่อของคนแบบนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดผู้บริหารมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้สั่งให้มีการทบทวนเกรดวิชาต่างๆที่ น.ส. เฟิร์นเรียนมาทั้งหมด เพื่อตรวจสอบดูว่ามีการให้เกรดหรือดึงเกรดบ้างหรือไม่

 

ด้านนายศรัณย์ วีสเพ็ญ อาจารย์ประจำคณะบริหารศาสตร์ ม.อุบลฯ ที่ น.ส.เฟิร์นให้ความไว้วางใจ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น น.ส.เฟิร์นมาปรึกษาตนตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้แต่ปลอบใจให้อดทน หลีกเลี่ยงการที่จะอยู่กับอาจารย์ตามลำพัง ขณะนั้นเหตุการณ์ยังไม่สุกงอม ได้บอกไปว่าหากไม่มีหลักฐานคงไม่สามารถดำเนินการอะไรกับอาจารย์คนนี้ได้ เพราะเคยมีนักศึกษาหลายรุ่น หลายคน ทำหนังสือร้องเรียนฝ่ายผู้บริหารของมหาวิทยาลัย แต่ทุกเรื่องก็เงียบหายไม่มีความคืบหน้า จึงขอชื่นชมนักศึกษาคนนี้ที่ใจกล้าใจเด็ด ถือว่าการกระทำครั้งนี้ สามารถช่วยนักศึกษาได้ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันไหน เมื่อมีตัวอย่างเกิดขึ้นก็จะทำให้คนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้หยุดหรือเลิกเสียที เรื่องที่เกิดขึ้นมีหลักฐานขนาดนี้ถือเป็นความผิดมหันต์สำหรับคนที่ให้การศึกษา ไม่ สมควรที่จะมีอาชีพนี้อีกต่อไป


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจาก นายบอย (นามสมมติ) อดีตนักศึกษาคณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ว่า ช่วงที่เรียนวิชาเลือกกับ ผศ.จักรฤทธิ์ ครั้งแรกไปนั่งหน้าห้องเพราะสนใจเรียน
 
แต่สังเกตเห็นว่า ผศ.จักรฤทธิ์ทำตาเจ้าชู้ใส่ หลังจากนั้นจึงหนีไปนั่งหลังห้อง ก็ถูก ผศ.จักรฤทธิ์เรียกไปพบที่ห้องพักครู ตนชวนเพื่อนไปด้วยกลุ่มหนึ่งกลับถูก ผศ.จักรฤทธิ์ตบโต๊ะใส่พูดตะคอกว่าบอกให้มาคนเดียวทำไมมาเป็นฝูง ก็พยายามหลีกเลี่ยงที่จะพบตามลำพังมาตลอด ต่อมารู้ว่า ผศ.จักรฤทธิ์แอบถามเพื่อนว่าตนชื่ออะไร แต่เพื่อนบอกชื่อผิดไปว่าชื่อนายอาร์ท เพื่อนกลุ่มเดียวกัน พอเกรดออกมาปรากฏว่าวิชาที่ตนเรียนกับ ผศ.จักรฤทธิ์ 2 วิชา ได้เอและบีบวก ส่วนนายอาร์ทได้เอฟทั้ง 2 วิชา ภายหลัง ผศ.จักรฤทธิ์เดินมาบอกว่า
สมน้ำหน้า ให้ไปหาไม่ไป ดูซิได้เกรดอะไร ตนก็ไม่ตอบ แต่เพื่อนก็โชคร้ายรับเคราะห์แทน

 

นายบอยเล่าอีกว่า มีเพื่อนคณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะเกษตรศาสตร์เล่าให้ฟังว่า ผศ.จักรฤทธิ์เคยพาไปที่ห้องพัก ให้ดูหนังโป๊จากโน้ตบุ๊ก

จากนั้นก็โอบกอดทางด้านหลังและมีอะไรกันในห้องนั้น โดยที่เพื่อนต้องจำยอมเพราะเรียนไม่เก่งและต้องการเกรดไปดึงวิชาอื่น เรื่องนี้รู้กันมานานแล้ว อาจารย์ทั้งมหาวิทยาลัยก็รู้ แต่ไม่รู้ว่าปล่อยกันมาได้อย่างไร กี่ปีแล้วที่นักศึกษาถูกล่วงเกินโดยอาจารย์แบบนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะเคยพบกับตนเอง แต่ไม่คิดว่าคนร้องเรียนจะเป็นนักศึกษาหญิงที่ออกมาเผยข้อมูล เพราะเห็นว่าแม้แต่ผู้บริหารยังไม่สนใจที่จะรักษาหน้าตาสถาบัน ทำไมตนจะต้องไปช่วยปกป้องคนผิด ความจริงอยากจะแฉมากกว่านี้ว่าเละเทะกันขนาดไหน

 

ส่วนกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จะเปิดเว็บไซต์เพื่อรับเรื่องร้องเรียนกรณีนิสิตนักศึกษาถูกอาจารย์คุกคามทางเพศนั้น นายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เปิดเผยว่า สกอ.เปิดเว็บไซต์แจ้งเหตุแล้ว

นิสิตนักศึกษาแจ้งข้อมูลได้ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.เป็นต้นไป ที่
www.clean.mua.go.th หรือเข้าไปที่ www.mua.go.th แล้วเข้าไปคลิกที่ นิสิตนักศึกษาร่วมใจ สร้างความสดใสให้สถาบันโดยข้อมูลที่นักศึกษาแจ้ง ทาง สกอ.จะเก็บเป็นความลับ และจะตรวจสอบจนมั่นใจว่า พฤติกรรมที่ได้รับการร้องเรียนนั้นเป็นความจริง โดยไม่มีการเปิดเผยชื่อ ที่อยู่หรือรายละเอียดของนักศึกษาที่ส่งข้อมูลเข้ามาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นถือว่าสร้างความเสื่อมเสียให้กับมหาวิทยาลัย และวงการศึกษาอย่างมาก จึงอยากขอร้องให้นิสิต นักศึกษา ที่เจอเหตุการณ์ดังกล่าว กล้าออกมาแจ้งข้อมูลให้แก่อาจารย์ หรือทาง สกอ.ได้รับทราบ อย่ากลัวหรือระแวงเรื่องที่เกิดขึ้น ขอให้เชื่อมั่นร่วมมือกับ สกอ. ส่วนการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น ต้องรอผลการพิจารณาของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของ ม.อุบลฯ เสร็จสิ้น และรายงานมายัง สกอ. หากมีความผิดปกติหรือไม่ถูกต้อง สกอ.จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์