นรข.จับตัวนิ่มส่งขายฝั่งลาว

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย สถานีเรือหนองคาย

พล.ร.ต.อดุงสวัสดิ์ พุ่มพวง ผบ.นรข. และนายบุษบา วงศ์ใหญ่ เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า ด่านตรวจสัตว์ป่าหนองคาย และเจ้าหน้าที่ นรข. ร่วมกันสอบสวนนายศุภชัย ชาวดอน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 1 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมของกลางตัวนิ่ม 123 ตัว บรรทุกไว้หลังรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์วีโก้ สีดำ ทะเบียน บท 7423 เลย

พล.ร.ต.อดุงสวัสดิ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีแก๊งลักลอบค้าสัตว์ป่า นำตัวนิ่มมาลงเรือบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงจึงจัดเจ้าหน้าที่ นรข. ออกตรวจสอบ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 3 พ.ค. พบรถกระบะมาจอดริมถนน มีชายฉกรรจ์ 3 คน ลงจากรถช่วยกันขนตัวนิ่ม จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ชายฉกรรจ์ 2 คนอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ ส่วนนายศุภชัย หนีไม่ทัน จากการสอบสวนนายศุภชัยให้การรับสารภาพว่า มีนางอุไร อยู่ อ.หนองหิน จ.เลย และชาย 3 คน ไม่ทราบชื่อ ขับรถกระบะมาหาที่บ้าน ว่าจ้างให้ขับรถนำตัวนิ่มไปส่งริมฝั่งโขง แล้วจะมีเรือจากฝั่งลาวมารับไป ได้ค่าจ้าง 2,000 บาท เมื่อส่งตัวนิ่มเสร็จแล้วให้นำรถไปส่งคืนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังจากนั้นจึงว่าจ้างนายหำ และนายน้อย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เพื่อนบ้านที่หนีไปได้คนละ 500 บาท ให้มาช่วยขนตัวนิ่มลงรถ กระทั่งถูกจับกุม โดยเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา นางอุไรก็มาว่าจ้าง ทำมาแล้ว 2 ครั้ง และทุกครั้งจะมีชาวลาว 3 คน ขับเรือมารับตัวนิ่มไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์