นร.ม.6ยัวะ โดนตำหนิทรงผม ชกหน้าครู!

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 พ.ย. ร.ต.ต.บุณถิ่น ผกาหวน หัวหน้าสายตรวจ สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างอาจารย์กับนักเรียน

ภายในโรงเรียนราชวินิต บางเขน ซอยชินเขต 2 ถนนงามวงศ์วาน แขวงและเขตทุ่งสองห้อง กทม. ไปตรวจสอบพบคู่กรณีอยู่ในห้องฝ่ายปกครอง คือนายดุสิต ขจรภัย อายุ 47 ปี รอง ผอ.ฝ่ายปกครองของโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บถูกชกใต้ตาซ้ายฟกช้ำบวมปูด ในขณะที่นักเรียนผู้ก่อเหตุคือนายเอก (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6/5 ตัดผมสั้นสกินเฮด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน. พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ ส่วนนายดุสิตไปตรวจร่องรอยบาดแผล ที่ รพ.นนทเวช ย่านงามวงศ์วาน 


ในเบื้องต้น นายเอก นักเรียนอารมณ์ร้อนให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. เดินทางไปโรงเรียนตามปกติ

เมื่อถึงประตูทางเข้าพบนายดุสิต รอง ผอ.ฝ่ายปกครอง ยืนตรวจความเรียบร้อยของนักเรียน พร้อมกับเรียกตนเข้าไปถาม ว่าทำไมต้องตัดผมสั้นทรงสกินเฮด ผิดระเบียบ เมื่อบอกว่าเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ไปเรียน รด.ที่ศูนย์ฝึก รด.ดินแดง ถูกครูฝึกกล้อนผมด้านหน้าจนแหว่งสั้นติดโคนผม ต้องให้ช่างตัดผมแก้ทรงโดยตัดสกินเฮด แต่นายดุสิตไม่ฟังเสียง จะจับไปโกนคิ้ว ตนพยายามขอร้อง ระหว่างนั้นอาจารย์ที่ยืนอยู่ข้างๆบอกกับนายดุสิตว่าตนเป็นคนขโมยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในห้องเรียนเมื่อหลายเดือนก่อน ทำให้นายดุสิตด่าตนว่าไอ้ขี้ขโมย พร้อมกับเดินมาหาใช้มือบีบที่ท้ายทอยแล้วจับหัวกดลง จึงสะบัดแล้วชกที่ใบหน้าของอาจารย์ไป 2 ครั้ง จนอาจารย์ซึ่งเห็นเหตุการณ์เข้ามาห้ามปราม แล้วนำตัวไปที่ห้องฝ่ายปกครองเพื่อแจ้งตำรวจ

สำหรับเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์นั้น น่าจะมาจากเมื่อช่วง 6 เดือนที่แล้ว ขณะนั่งเรียนวิชาคอมพิวเตอร์

ปรากฏว่าเครื่องคอมข้างๆตน 3 เครื่อง ฝาเครื่องเปิดออก อาจารย์ผู้สอนเดินมาดูแล้วพบว่าอะไหล่บางตัวหายไป คิดว่าตนเป็นคนขโมย เมื่อบอกว่าไม่รู้เรื่องอาจารย์ก็ไม่เชื่อ พากันคิดว่าตนเป็นคนขโมยตั้งแต่นั้นมา 
ต่อมาเวลา 10.00 น. นายดุสิตเดินทางไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเข้าให้ปากคำ แต่เมื่อพบผู้สื่อข่าวจำนวนมากก็พยายามหลบหน้าพร้อมกับพูดว่าไม่ต้องการเป็นข่าว จากนั้น ขึ้นรถขับออกไปอย่างหัวเสีย ก่อนจะเดินทางกลับมาใหม่ในเวลา 14.00 น. เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับลูกศิษย์ในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยระหว่างเข้าให้ปากคำ นายดุสิตได้แสดงอาการไม่พอใจผู้สื่อข่าว ถึงกับระงับอารมณ์ไม่อยู่ ยืนเกรี้ยวกราดชี้หน้าด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมกับกระชากกล้องถ่ายภาพของผู้สื่อข่าวพัลวัน จนเจ้าหน้าที่ต้องห้ามปรามพาเข้าห้องสอบสวน


ในขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ สีม่วง บิดานายเอก เจ้าของบริษัทเอ็กซ์โพร์เลอร์ แอนด์ทรานเซอร์วิส ย่านชินเขต เดินทางไปที่ สน. พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้พยายามเจรจากับนายดุสิตแล้ว

ว่าจะให้บุตรชายขอโทษเพื่อให้เรื่องยุติ เพราะอีก 3 เดือนลูกชายก็จะเรียนจบชั้น ม.6 แล้ว แต่รอง ผอ.ฝ่ายปกครองไม่ยินยอม ต้องการแจ้งความดำเนินคดีอย่างเดียว ดังนั้น ตนก็จะแจ้งความกลับเอาเรื่องกับนายดุสิต ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และหมิ่นประมาท ที่กล่าวหาว่าลูกตนขโมยอะไหล่คอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่เป็นความจริงเช่นกัน แต่เบื้องต้นยอมรับว่าลูกชายกระทำผิดที่ชกหน้าอาจารย์ แต่อาจารย์ก็ไม่ควรทำเกินกว่าเหตุ ใช้ความรุนแรงและถ้อยคำหยาบคาย เพราะลูกของตนก็เป็นนักบาสเกตบอลและนักดนตรีวงดุริยางค์ของโรงเรียนด้วย 


ด้าน ร.ต.ต.บุณถิ่น ผกาหวน พนักงานสอบสวน กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายต่างแจ้งความดำเนินคดีซึ่งกันและกัน ดังนั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน

ในเบื้องต้นรับแจ้งความไว้ทั้งสองฝ่าย ก่อนจะเรียกตัวคู่กรณีมาสอบสวนอีกครั้ง ส่วนใครจะผิดใครจะถูกให้ไปพิสูจน์กันในชั้นศาล 
ทางด้านนายเฉลียว พงศาปาน ผอ.โรงเรียนราชวินิตบางเขน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าอาจเป็นเพราะเด็กนักเรียนคนดังกล่าว เกิดความเครียดจากปัญหาการเรียน หรืออาจมีปัญหาอื่นประกอบด้วย จึงระบายโดยการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม คิดว่าทางโรงเรียนสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ โดยจะพยายามหาทางออกช่วยเหลือนักเรียนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์