นพดล ฟ้องคุณหญิงพรทิพย์ ขอแพทยสภาถอดใบอนุญาต

คม-ชัด-ลึก

"นพดล" ร้องแพทยสภาถอดใบอนุญาต "หมอพรทิพย์" ซ้ำเอาผิดคดีอาญา-แพ่ง อ้างผ่าศพ "ห้างทอง" ไร้มาตรฐาน ด้านคุณหญิงเมินถูกฟ้อง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 มิถุนายน นายนพดล ธรรมวัฒนะ น้องชายของ นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.พรรคประชากรไทย ได้เปิดแถลงข่าวที่บ้านธรรมวัฒนะ ย่านบางเขน ถึงกรณีการยื่นฟ้อง พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ต่อแพทยสภา โดยนายนพดล กล่าวว่า การร่างคำฟ้อง พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้ใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐานนานกว่า 3 เดือน เพื่อจะเอาผิดตาม พ.ร.บ.ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ปี 2525 ซึ่งคำฟ้องมีความยาวถึง 113 หน้า โดยจะเดินทางไปยื่นฟ้องต่อที่ประชุมแพทยสภาที่จะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 8 มิถุนายน

นายนพดล กล่าวอีกว่า ในคำบรรยายฟ้องได้แบ่งพฤติกรรมของการกระทำความผิดไว้ 5 ข้อใหญ่ๆ คือ

1.เป็นการลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่นายห้างทองเสียชีวิต ซึ่งมี 24 หัวข้อ

2.เป็นการบรรยายฟ้องการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยมีเรื่องเกี่ยวกับการทำรายงานการชันสูตรศพเป็นเท็จ การให้ความเห็นโดยไม่สุจริตในคดีห้างทองและการเปรียบเทียบรายงานการชันสูตรศพทั้งสามครั้ง ให้เห็นว่า รายงานของ พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ เป็นเท็จอย่างไร

3.การปฏิบัติต่อศพไม่เรียบร้อย ไม่เย็บบาดแผลให้เรียบร้อยเป็นจำนวนมาก ไม่ให้เกียรติต่อศพ ในความผิดตามมาตรฐานการตรวจศพของราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทย เป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรอยช้ำตามข้อกล่าวหาว่าเป็นอย่างไร ว่าการตรวจครั้งที่ 3 พบอะไร และสรุปประเด็นกรณีรอยแตกร้าวที่กะโหลกศีรษะว่าแท้จริงแล้วเกิดจากสาเหตุใด ประเด็นรอยช้ำที่แขน ขา บาดแผลกระสุนปืนและวิถีกระสุนปืน การตัดหลอดลมที่เป็นข้อโต้แย้งกันในศาล การยิงกะโหลกเรซิ่นกับความจริงที่สังคมไม่ได้รับรู้ เป็นการกระทำโดยไม่สุจริตอย่างไร

4.ประเด็นการประพฤติผิดจริยธรรมต่อการประกอบวิชาชีพเวชกรรม กรณีการแอบอ้างเรื่อง ดร.เฮนรี่ ลี มาสนับสนุนความน่าเชื่อถือของตนเอง การไม่รับผิดชอบต่ออวัยวะของผู้เสียชีวิต

5.เป็นการลุแก่อำนาจโดยการฝ่าฝืนกฎหมาย ป.วิ.อาญามาตรา 150 ซึ่งเป็นกฎหมายขั้นพื้นฐานที่ทางแพทย์ทุกท่านต้องทราบเป็นอย่างดี

"ผมในฐานะผู้เสียหายขอให้ลงโทษตามความผิด ป.วิ.อาญา 5 มาตรา และจะฟ้องทางแพ่งอีก 4 มาตรา ในความผิดฐานละเมิด ผมจะเอาเรื่องนี้ไปฟ้องต่อแพทยสภาเพื่อให้ถอดถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพโรคศิลป์ของคุณหญิงพรทิพย์ ส่วนการฟ้องคดีอาญาและคดีแพ่งจะค่อยๆ ทำต่อไป" นายนพดล กล่าว

ด้าน พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่สนใจ จะทำอะไรก็เชิญ โดยจะขอยึดในหลักธรรมะ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์