“นพ.เมธี”ชี้สอบหมอสูติฯขืนใจคนไข้ชัดใน1-2ด.


“นพ.เมธี”ชี้สอบหมอสูติฯขืนใจคนไข้ชัดใน1-2ด.

"หมอเมธี" เชื่อ แพทยสภา รับเรื่อง หมอสูติฯ อนาจารคนไข้ไว้สอบจริยธรรม คาดได้ข้อสรุป 1-2 เดือน - "อัจฉริยะ" เคลียร์ใจกับ "บุ๋ม ปนัดดา"แล้ว ยันไร้บาดหมาง

นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีได้รับการร้องเรียน จาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ว่า

นพ.จักรพงษ์ เจ้าของคลินิก ใน จ.นครสวรรค์ มีพฤติกรรมล่อลวงคนไข้ กระทำการลามกอนาจาร รวมถึงถูกคนไข้กล่าวหาว่าข่มขืนกระทำชำเรา โดยขอให้ แพทยสภาดำเนินการตรวจสอบ ว่าเข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 และตามข้อบังคับว่าด้วยการรักษาจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2549 โดยทางสำนักงานเลขาธิการแพทยสภา จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการแพทยสภาพ ต้นเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อพิจารณาว่าสมควรรับว่ามีมูลต้องตรวจสอบจริยธรรมหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าต้องรับอยู่แล้ว จากนั้นก็จะตั้งอนุกรรมการจริยธรรมของแพทยสภา เพื่อเชิญมาสอบถามข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากไม่มีประเด็นอะไรซับซ้อน และหากเจ้าตัวยอมรับคาดว่าจะพิจารณาได้ข้อสรุปไว้ใน 1-2 เดือน หากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะถูกลงโทษตามกระบวนการตั้งแต่ตักเตือน เพิกถอดใบวิชาชีพ และถอดใบวิชาชีพแต่ในระหว่างนี้ยังสามารถประกอบอาชีพได้เพราะยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์

ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวยืนยันว่า มีหลักฐานเป็นบันทึกการลงประจำวันย้อนหลังตั้งแต่ปี 58 ว่า แพทย์คนดังกล่าวนั้นกระทำการในลักษณะที่ไม่เหมาะสมกับคนไข้ อย่างน้อย 7 ราย โดยที่คนไข้ไม่รู้และคิดว่าเป็นการรักษาทางการแพทย์ ซึ่งต้องการออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมเพื่อให้พักใบอนุญาต

พร้อมระบุในส่วนของคดีอาญานั้นส่วนตัวเห็นว่า ยาก เพราะต้องพิสูจน์ทางการแพทย์ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ พร้อมยืนยัน ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับ "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เรื่องที่เข้าใจผิดก็คุยกันแล้ว

Cr:: INNNEWS.CO.TH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์