นพ.ฆ่าตัวพิสดาร ซดยาพิษ ไฟช็อตหนีมะเร็ง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 พ.ค. พ.ต.ท.ชานนท์ สืบสุนทร สารวัตรเวร สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งมีคนเสียชีวิตในบ้านพักแพทย์ในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ทราบและพร้อมด้วย พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน สว.สส.และ นพ.วิรุต คุณกิตติ แพทย์ นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถว 2 ชั้น
 
ครึ่งปูนครึ่งไม้ติดกันหลายห้อง ส่วนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องพักเลขที่ 56/56 บ้านพักของ นพ.ชาญชัย มาลีพันธ์ อายุ 52 ปี นายแพทย์ 8 แผนกสูตินรีเวชกรรม รพ.ศูนย์ขอนแก่น พบศพ นพ.ชาญชัยนอนตายบนที่นอนในห้องนอนชั้นล่าง ในสภาพสวมกางเกงขาก๊วยสีแดง ไม่สวมเสื้อ มือทั้งสองข้างกำแน่น ที่บริเวณเหนือราวนมด้านซ้ายมีสายไฟสีดำปอกเปลือกเหลือแต่ทองแดงวางบนอกปิดทับด้วยเทปกาวสีน้ำตาล ส่วนปลายสายไฟต่อปลั๊กเสียบคากับปลั๊กไฟผนังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงดึงปลั๊กไฟออก นอกจากนี้พบขวดยาฆ่าแมลงยี่ห้อแลนเนตวางอยู่ มีร่องรอยถูกดื่มไปเกือบหมดขวดและแก้วน้ำวางอยู่อีก 1 ใบ ใกล้กับศพพบปลอกคอ ปลอกเข่า หมวกกันกระแทก ของผู้ตายวางอยู่ ข้างที่นอน 


สอบสวนเพื่อนร่วมงานทราบว่า

นพ.ชาญชัย ผู้ตายพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวกับภรรยาและลูกสาวอีก 3 คน โดย นพ.ชาญชัย ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองรักษาตัวมาตลอดและได้ผ่าตัดสมองไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณเกือบ 2 ปีมาแล้ว อาการไม่ดีขึ้น แต่ยังคงทำงานที่โรงพยาบาลตามปกติ ก่อนเกิดเหตุ นพ.ชาญชัยอาการทรุดขาทั้งสองข้างไม่มีเรี่ยวแรงได้ลาหยุดงาน 2 อาทิตย์ มานอนพักผ่อนที่บ้านพัก ส่วนภรรยาพาลูกสาวไปมอบตัวเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ ปล่อยให้ นพ.ชาญชัยอยู่กับแม่บ้านตามลำพัง


ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ค.
 
หลัง นพ.ชาญชัย กินข้าวมื้อเย็นเสร็จเรียบร้อย แม่บ้านได้ให้ใส่ปลอกคอ ปลอกเข่า และหมวกกันกระแทกเพื่อป้องกันอุบัติเหตุช่วงเข้าห้องน้ำเกรงว่าจะลื่นล้มศีรษะน็อกพื้น กระทั่งช่วงสายวันที่ 16 พ.ค. แม่บ้านได้นำอาหารมาให้และเคาะประตูเรียก นพ.ชาญชัยที่ห้องนอนแต่ไม่มีเสียงตอบรับอย่างผิดสังเกต จึงไปตามเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงพยาบาลมาตรวจสอบพบว่าประตูถูกล็อกจากด้านใน สงสัยว่าอาจเกิดเหตุร้ายขึ้นกับ นพ.ชาญชัย จึงงัดประตูเข้าไปดูก็พบร่าง นพ.ชาญชัย นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน


เบื้องต้นสันนิษฐานว่า
 
นพ.ชาญชัยคงจะเกิดความเครียดอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องที่เจ็บป่วยเป็นโรคร้ายรักษาตัวมาหลายปีแต่ไม่หายขาดและหาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยต่อสายไฟไว้ช็อตตัวเองกับดื่มยาฆ่าแมลงแลนเนตปลิดชีพ 


ด้าน นพ.วิรุต คุณกิตติ แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า

จากการชันสูตรศพพบว่า นพ.ชาญชัยเสียชีวิตมาประมาณ 12 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการตายนั้นเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่สามารถระบุว่าเสียชีวิตเพราะถูกไฟช็อต หรือดื่มยาพิษ เนื่องจากบนร่างกายพบสายไฟฟ้าปอกพลาสติกหุ้มออกเหลือแต่ทองแดงแยกเป็นขั้วบวกขั้วลบวางไว้บนอกเหนือราวนมข้างซ้ายปิดทับด้วยกระดาษเทปกาว โดยต่อปลั๊กเสียบไว้กับปลั๊กไฟ ส่วนยาฆ่าแมลงแลนเนตพบว่าถูกดื่มไปเกือบหมดขวด อย่างไรก็ตามจะนำศพผู้ตายส่งไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์