นครบาลแถลงจับพนันฟุตบอล

นครบาลแถลงจับพนันฟุตบอล

วันนี้ ( 14 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. ในฐานะหัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012(ศปพ.น.) แถลงผลการปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันบอลของวันที่ 13 มิ.ย. ว่าสามารถจับกุมการเล่นพนันบอลได้ทั้งหมด 130 ราย เป็นเจ้ามือ 7 ราย เป็นผู้เล่น 123 ราย ของกลางเป็นเงินสดจำนวน 18,000 บาท มูลค่าในโพย 46,700 บาท รวมการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 8-13 มิ.ย.สามารจับกุมได้ 610 ราย ผู้ต้องหา 621 คน แยกเป็นเจ้ามือ 27 ราย ผู้เล่น 594 ราย ของกลางเงินสดจำนวน 103,000 บาท มูลค่าในโพยรวม 4,299,270 บาท ซึ่งจากผลการจับกุมขณะนี้พบว่ามีแนวโน้มการเล่นพนันฟุตบอลสูงกว่าในช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องทั้งหมดที่จับมาได้พบว่ามีเยาวชนเพียง 1 คนซึ่งเป็นเยาวชนที่ไม่ได้เป็นนักเรียน นักศึกษา และไม่ได้ประกอบอาชีพ ส่วนในด้านของสถานศึกษาหลังจากที่ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปประชาสัมพันธ์แล้ว ครูและอาจารย์ภายในโรงเรียนก็ได้ให้ความร่วมมือ สอดส่องสังเกตการพูดคุยของเด็กนักเรียน และให้ข้อมูลว่ามีการเล่นพนันฟุตบอลกันจริง แต่ยังไม่พบว่ามีการเล่นพนันกันภายในโรงเรียน เป็นการลักลอบเล่นนอกสถานศึกษา ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ให้ข้อมูลว่าใน ท้องที่ “สน.ช” มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันฟุตบอลนั้น เบื้องต้นได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.น.1เข้าไปตรวจสอบแล้ว และหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริงจะต้องดำเนินการอย่างถึงที่สุด


“ส่วนการพนันฟุตบอลออนไลน์นั้น ล่าสุดมีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาว่ามีเว็บไซต์ให้เล่นการพนันเพิ่มอีก 7 แห่ง ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบ ทั้งนี้จากผลการจับกุมพนันฟุตบอลออนไลน์ในวันแรกที่ท้องที่สน.โชคชัยนั้น ล่าสุดศาลมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกเจ้ามือ 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนรายย่อยศาลมีคำสั่งให้รอลงอาญาไว้ก่อน ส่วนผู้เล่นได้ทำการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว” รองผบช.น. กล่าว


พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการพนันฟุตบอล เนื่องจากอาชญากรรมส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นจากการพนันฟุตบอล มักจะเกิดภายหลังจากการแข่งขันสิ้นสุดแล้ว มีการสรุปยอดเคลียร์บัญชี และมีการทวงหนี้เกิดขึ้นแล้ว ถึงได้มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นตามมาในภายหลัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์