นครบาลรวบโชเฟอร์แท็กซี่ป้ายดำ ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวจีน

นครบาลรวบโชเฟอร์แท็กซี่ป้ายดำ ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวจีน

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2549 14:45 น.

ตำรวจนครบาลโชว์ผลงานตะครุบตัวโชเฟอร์รถแท็กซี่ป้ายดำ ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ จี้ชิงเงินนักท่องเที่ยวชาวจีนได้เงินไป 3 หมื่น นอกจากนี้ยังรวบตัวสาวใหญ่หลอกมอมยารูดทรัพย์นักเที่ยวตามสถานบันเทิง และแก๊งวิ่งราวทรัพย์ตามป้ายรถเมล์

วันนี้ (19 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ต.จรัมพร สุระมณี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่นครบาล คดีแรกเป็นคดีที่สร้างความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของประเทศชาติ โดยตำรวจ สน.สุทธิสาร สามารถจับกุม นายปัญญา อาจคงหาญ คนขับรถแท็กซี่ป้ายดำ อายุ 39 ปี ซึ่งร่วมกับเพื่อนที่อยู่ระหว่างการหลบหนี รับผู้โดยสารชาวจีนจากสนามบินดอนเมือง 3 คน แล้วพาไปจี้ชิงเงิน 30,000 บาท โดยใช้อาวุธมีดข่มขู่จะฆ่าผู้เสียหายหากไม่ยอมให้เงิน ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งขยายผลตามจับกุมคนร้ายที่เหลือ และเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการมากกว่า 2 คน

อีกราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 จับกุมตัว นางแสงโสม นาคาพงษ์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาในภาพถ่ายตามหมายจับศาลอาญาเมื่อปี 2546 ในคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับของโจร โดยพฤติกรรมผู้ต้องหารายนี้จะออกหาเหยื่อผู้ชายตามสถานบริการสถานบันเทิง โดยทำทีเข้าไปตีสนิทกับเหยื่อด้วยการขอเข้าไปนั่งดื่มกินและชวนไปร่วมหลับนอน เมื่อสบโอกาสจะแอบใส่ยานอนหลับในเครื่องดื่มของเหยื่อ จากนั้นจะปลดทรัพย์สินและขโมยรถยนต์หลบหนีไป ซึ่งนางแสงโสมตระเวนก่อเหตุมาหลายที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

รายสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น จับกุมตัว นายขวัญเมือง สิงห์ทอง และนายชาญวิทย์ มาพุฒ ที่ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ผู้เสียหายผู้หญิงขณะกำลังรอรถโดยสารประจำทางที่ปากซอยวงศ์สว่าง 29 ย่านบางซื่อ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 5,000 บาท และสลากหวยบนดินเลข 2 ตัวล่าง 66 จำนวน 3 ใบที่ถูกรางวัลงวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตำรวจประสานไปยังตัวแทนจำหน่ายสลากที่ผู้ต้องหานำมาขึ้นเงิน จนแกะรอยตามไปจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ และกำลังเร่งตามตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์อีกคนมาดำเนินคดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์