นครบาลพร้อมรับมือเทศกาลวันหยุดปีใหม่

"นครบาลเตรียมพร้อมรับมือลดอุบัติเหตุปีใหม่"


ตำรวจนครบาล เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ในช่วงวันหยุดปีใหม่ ตั้งจุดตรวจทั่วพื้นที่ควบคุมเพื่อกวดขันจับกุมผู้ขับขี่ที่ฝ่าฝืนกฎจราจร โดยมั่นใจว่าจะสามารถลดจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

วันนี้(21 ธ.ค.)ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ได้ร่วมเสวนากับผู้แทนสื่อมวลชนด้านข่าวสารการจราจรห้วข้อจับเข่าเสวนาพิชิตปัญหาจราจร เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาการจราจร และให้สื่อเป็นตัวประสานระหว่างประชาชนกับตำรวจ โดยเฉพาะในการเตรียมความพร้อมจัดการจราจรและรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทสการคริสต์มาสและปีใหม่

"เตรียมตั้งด่านตรวจจับ"


พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า ในปีนี้กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)จะตั้งจุดตรวจจับกุมการกระทำผิดที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ 2549 ตามมาตรการ 3 ม 2 ข 1 ร คือ จับการขับรถขณะมึนเมาสุรา ขับขี่จักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย จักรยานยนต์ไม่อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยระหว่างการขับขี่ ขับรถไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีหรือไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งในปีนี้ให้เพิ่มการกวดขันจับกุมอีก 1 ข้อหา คือ รถยนต์ย้อนศร สำหรับสถานที่ตั้งจุดตรวจ ประกอบด้วย หน้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ และสถานีขนส่งสายตะวันออก ตั้งแต่วันที่ 27-30 ธันวาคม 2549 เวลา 16.00 น.-20.00 น.

นอกจากนี้ บก.จร.ยังจะร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ตั้งจุดบริการน้ำดื่มและตรวจความพร้อมของยานพาหนะ ระหว่างวันที่ 26-30 ธันวาคม 2549 ที่บริเวณ ถ.วิภาวดีรังสิต ใกล้กับสถานีรถไฟดอนเมือง, สถานีรถไฟกำแพงเพชร, ด่านเก็บค่าผ่านทางอโศก 3, ด่านเก็บค่าผ่านทางดาวคะนอง, สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ซอยสุขุมวิท 62 และสถานีคู่ขนานลอยฟ้า ถ.บรมราชชนนี ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ ได้กำชับกองบังคับการตำรวจนครบาล (บก.น.) 1-9 ให้ตั้งจุดตรวจเฉลี่ยวันละ 200 จุด
ทั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความสะดวกในการเดินทาง และสามารถลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์