นกขุนทองเป็นเหตุ-ยิงผู้เฒ่ากลางกรุง

ผู้เฒ่าวัย 75 ยิงโหดเพื่อนบ้านวัย 70 ตายคาบ้านกลางกรุง สาเหตุเพราะสุดทนที่นกขุนทองบ้านคนตาย ส่งเสียงดังรบกวนจนนอนไม่หลับมานาน

ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตรู่มายืนรอหน้าบ้าน ผู้ตายกลับมาจากใส่บาตรพอดี เกิดทะเลาะกันอีกรอบ ก่อนผู้เฒ่าวัย 75 จะชักปืนขนาด .38 ออกมายิงใส่อีกฝ่ายดับคาที่ แล้วถือปืนรอมอบตัว สารภาพเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่มีปัญหากันหลายเรื่อง จนล่าสุดคนตายเอานกขุนทองมาเลี้ยง ส่งเสียงดังรบกวนการนอน นอนไม่เต็มอิ่มมากว่า 2 ปี พอไปบอกก็ท้าให้ไปแจ้งตำรวจ สุดทนเลยใช้ปืนแก้ปัญหา

คาที่ - นายทองเจือ พฤกษา อายุ 70 ปี
ถูกนายหนุน อ่ำอ่อน อายุ 75 ปี เพื่อนบ้าน
ยิงตายขณะปั่นจักรยานกลับจากใส่บาตร
เพราะไม่พอใจที่นกขุนทองของผู้ตาย
ร้องเสียงดังจนไม่เป็นอันหลับนอน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ร.ต.ท. สันติ ผิวทองคำ พงส.สบ 1 สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่า มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในซอยย่อยพัทลุง ภายในซอยลาดพร้าว 48 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.สุทธิสาร แพทย์นิติเวช ร.พ. ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าบ้านเลขที่ 114/115 ซอยลาดพร้าว 48 พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อสีขาวลายทาง กางเกงขาสั้นสีฟ้า สภาพศพนอนตะแคงคร่อมรถจักรยาน จมกองเลือดอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายทองเจือ พฤกษา อายุ 70 ปี อดีตข้าราชการบำนาญการรถไฟแห่งประเทศไทย ใกล้กันพบนายหนุน อ่ำอ่อน อายุ 75 ปี เพื่อนบ้านรั้วติดกัน อดีตลูกจ้างประจำกรมช่างอากาศ อยู่บ้านเลขที่ 999/117 ซอยลาดพร้าว 48 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ยืนถืออาวุธปืนขนาด .38 รีวอลเวอร์ รอมอบตัวอยู่

จากการสอบสวนนางมณี พฤกษา อายุ 69 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. นายหนุน มือปืนมาตะโกนอยู่หน้าบ้านถามหาสามี

เป็นจังหวะเดียวกับที่ถีบจักรยานกลับมาจากไปใส่บาตรที่ปากซอย เมื่อมาถึงก็เกิดการมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง เรื่องนกขุนทองที่สามีเลี้ยงไว้มากว่า 2 ปี ส่งเสียงดังรบกวนทำให้นายหนุนไม่พอใจ ทั้งสองทะเลาะกันอยู่สักพัก นายหนุนก็ชักอาวุธปืนออกมายิงสามีในระยะเผาขน ตนพยายามตะโกนร้องขอชีวิตสามีแต่ก็ไม่ทัน

ด้านนายหนุน ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ตนกับนายทองเจืออยู่บ้านติดกัน รู้จักกันมากว่า 28 ปี แต่เพิ่งมีเรื่องระหองระแหงกันมาเมื่อ 5-6 ปี ที่ผ่านมา เนื่องจากภรรยาของนายทองเจือพูดจาไม่ดี อีกทั้งบ้านนายทองเจือยังเจาะกำแพงห้องมาทะลุยังห้องลูกสาวตน นอกจากนี้มีปัญหาเรื่องต้นไม้ของผู้ตายที่ล้ำเข้ามาในบ้าน ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถดำเนินคดีอะไรได้ เพียงแต่เข้ามาว่ากล่าวตักเตือนบ้านนายทองเจือเท่านั้น หลังจากนั้นก็มีปัญหาทะเละเบาะแว้งกันเรื่อยมา จนล่าสุดเป็นเรื่องนกขุนทอง ที่นายทองเจือเลี้ยงมากว่า 2 ปี ตั้งแต่เลี้ยงนกมา
ตนนอนไม่เต็มอิ่มเลย เพราะนกส่งเสียงร้องดัง รบกวนการนอน ปกติตนเป็นคนนอนดึกเพราะนอนไม่ค่อยหลับ ยังต้องตื่นเช้าอีก ทำให้รู้สึกหงุดหงิดมาก

นายหนุน ให้การต่อว่า เรื่องนกขุนทองตนเคยเข้าไปพูดกับนายทองเจือหลายครั้งแล้ว

แต่ผู้ตายกลับบอกว่า ให้ไปแจ้งตำรวจเอา ตำรวจมาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนกระทั่งวันนี้รู้สึกทนไม่ไหวแล้ว เลยใช้อาวุธปืนขนาด .38 ทะเบียนกท. 643328 ซึ่งซื้อมาตั้งแต่ทำงาน ยิงใส่นายทองเจือและยืนรอมอบตัวดังกล่าว พ.ต.อ.เจริญ กล่าวว่า จากการสอบสวน นายหนุนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงนายทองเจือ เพราะทะเลาะกันเรื่องนก และมีปากเสียงกันมาตลอด เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยใช้อาวุธปืน นำตัวไปส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์