น.ศ.เชียงใหม่ปี 1ร้อง ถูกรุ่นพี่กระทำเกินกว่าเหตุ เป็นลมล้มทั้งยืนกลับไม่ไยดี

น.ศ.เชียงใหม่ปี 1 ร้องรุ่นพี่กระทำเกินกว่าเหตุ เรียกอบรมความประพฤติเข้าค่าย เป็นลมล้มกระแทกพื้น ฟันหัก 2 ซี่ เย็บปาก 15 เข็ม เสียใจถูกกล่าวหาสำออย ไม่ยอมช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล เมื่อกลับไปเรียนเจออาการแปลกๆจากรุ่นพี่-เพื่อน ตัดสินใจลาออก

นายธงไทย เทพสุวรรณ อายุ 40 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว นำน.ส.สุทธินันท์ เทพสุวรรณ อายุ 18 ปี น้องสาว และนักศึกษาสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.สมศักดิ์ หอมยศ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 กันยายน เพื่อลงบันทึกประจำวันกรณีได้รับอุบัติเหตุเป็นลมล้มลงหน้ากระแทกพื้นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณปากล่างซ้ายแตก ฟันหัก 2 ซี่ โหนกแก้มซ้ายบวมช้ำ แพทย์ต้องเย็บบาดแผลรวม 15 เข็ม โดยเย็บที่ริมฝีปากล่างซ้าย 7 เข็ม และริมฝีปากขวา 8 เข็ม เอ็กซเรย์สมองและนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสยามราษฎร์ รวม 4 วัน


น.ส.สุทธินันท์ กล่าวว่า ช่วงวันที่ 21 - 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางสถาบันจัดกิจกรรมเข้าค่ายคุณธรรมที่วัดอุโมงค์ อ.เมืองเชียงใหม่

ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะศิลปศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยว มีอาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน และรุ่นพี่ชั้นปีที่ 2 รวม 5 คน เมื่อเสร็จกิจกรรมในเย็นวันที่ 23 สิงหาคมทุกคนต่างแยกย้ายกันกลับ จนกระทั่งเย็นวันที่ 24 สิงหาคม รุ่นพี่ปี 2 จำนวน 5 คนดังกล่าว ได้นัดรวมแถวแบบกระทันหัน ทำให้ไม่มีเวลาที่จะรับประทานอาหารเย็น ทั้งที่เพิ่งกลับมาจากการไปเรียนว่ายน้ำตามหลักสูตรของคณะที่สระว่ายน้ำสนามกีฬาสมโภช 700 ปี


"ระหว่างที่รุ่นพี่ 3 คน กำลังอบรมความประพฤติที่ไม่เหมาะสมของรุ่นน้องในตอนเข้าค่ายนั้น รุ่นน้องกว่า 50 คน รู้สึกอ่อนเพลียและง่วงมาก รุ่นพี่จึงสั่งให้ลุกขึ้นยืนและเอามือไพล่หลัง เวลาผ่านไป 10 นาที  หนูก็ล้มทั้งยืนและหมดสติ ฟื้นอีกทีทราบว่าอยู่โรงพยาบาลสยามราษฎณ์ก่อนถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลรวมแพทย์ เพื่อเย็บแผลตามสิทธิบัตรทอง ที่เสียใจคือมาทราบจากเพื่อนที่ประสบเหตุด้วยกันว่า รุ่นพี่ไม่ยอมช่วยเหลือ อ้างว่าหนูสำออย จนรุ่นพี่ปี 4 มาเห็นและนำตัวส่งโรงพยาบาล แม้จะมีความพยายามขัดขวางจากรุ่นพี่ปี 2 ก็ตาม" น.ส.สุทธินันท์ กล่าว



น.ส.สุทธินันท์ กล่าวว่า ระหว่างพักรักษาตัวมีอาจารย์ที่ปรึกษา 2 คน พร้อมรุ่นพี่มาเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือ  10,000 บาท

แต่เมื่อกลับไปเรียนหนังสือกลับเจอปฏิกิริยาแปลกๆ จากรุ่นพี่ และเพื่อนที่ไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวเหมือนเดิม จึงรู้สึกไม่สบายใจและตัดสินใจที่จะลาออกจากสถาบันดังกล่าว เพื่อรอสอบเข้าสถาบันการศึกษาอื่นในปีหน้าแม้จะรู้สึกเสียดายที่ต้องทำอย่างนี้ก็ตาม


นายธงไทย กล่าวว่า อาจารย์ที่ปรึกษาเคยรับปากว่า จะประสานให้พบอธิการบดีเพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และหาทางป้องกันปัญหาการรับน้องที่อาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้อีก แต่กลับไม่ได้ทำตามสัญญาจึงต้องมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน พร้อมทั้งขอความเป็นธรรมจากทุกฝ่าย ที่สำคัญคือ อยากให้รุ่นพี่ได้สำนึกรับผิดชอบต่อการกระทำที่ทำให้บุคคลอื่นเดือดร้อน เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อไปด้วย


ด้าน ร.ต.ท.สมศักดิ์ กล่าวว่า คงต้องสอบปากคำและความต้องการของเจ้าทุกข์ก่อนว่า ต้องการจะดำเนินคดีหรือไม่ อย่างไร ขณะนี้คงยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์