น.ร.เชียงใหม่ท้องเสียส่งร.พ.นับร้อย

น.ร.เชียงใหม่ท้องเสียส่งร.พ.นับร้อย

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์ โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเด็กนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่
 
มีอาการท้องเสียรุนแรงนับร้อยคน จึงส่งทีมแพทย์ฉุกเฉินพร้อมรถกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ พบนักเรียนชาย-หญิงจำนวนมากนอนโทรมอยู่ในเรือนพยาบาล สภาพอ่อนแรงอิดโรย ส่วนใหญ่ยังมีอาการเวียนหัว คลื่นไส้ มีไข้สูง จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ทั้งหมด 60 คน โรงพยาบาลค่ายดารารัศมี โรงพยาบาลดอยสะเก็ด และโรงพยาบาลสันทรายอีก 15 คน ซึ่งมีอาการหนักต้องนอนรักษาตัว 44 คน แพทย์ต้องให้ยาและน้ำเกลือและดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนอีก 20 คนที่นอนพักดูอาการในเรือนพยาบาลโรงเรียนทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดพร้อมจัดเตรียมรถกู้ชีพ สำหรับนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที


 นางแสงทอง หัตถิรางกูร รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการ เปิดเผยว่า

ช่วงเย็นวันที่ 8 ก.ค.ทางโรงเรียนได้ประกอบอาหารแกงเผ็ดลูกชิ้นใส่มะเขือและไข่ต้มเป็นอาหารมื้อเย็นให้กับเด็กทั้งโรงเรียน ตั้งแต่ ป.1-ม.6 ประมาณ 800 คน โดยแกงเผ็ดทางโรงเรียนทำขึ้นเอง ส่วนไข่ต้มเป็นไข่แก้บนที่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จำนวน 1,300 ฟอง หลังนักเรียนทานอาหารมื้อเย็น เวลา 23.00 น.เด็กนักเรียนชาย หญิง 5 คน ก็มีอาการท้องเสียรุนแรงจึงช่วยกันนำส่งเรือนพยาบาล หลังจากนั้นครูพยาบาลให้เกลือแร่กินอาการไม่ดีขึ้น ขณะเดียวกันมีเด็กนักเรียนทยอยท้องเสียและมีอาการคลื่นไส้อาเจียนมากขึ้น จนช่วงเช้าเห็นว่าเอาไม่อยู่จึงแจ้งศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์ช่วยเหลือ สำหรับสาเหตุไม่ทราบว่ามาจากแกงเผ็ดหรือไข่ต้มต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์