น.ร.อินเดียตื่น-ย่ำกันดับคาบันไดร.ร.

เมื่อ 10 ก.ย. เอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุสลดนัก เรียนเหยียบกันตายในโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐบาลในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงอินเดีย

มีนักเรียนหญิงเสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 32 คน อาการสาหัส 6 คน อยู่ในไอซียูเพราะเจ็บที่ศีรษะและกระดูกสันหลัง เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความโกรธแค้นแก่บรรดาผู้ปกครองเด็กกว่า 4,500 รายที่ชุมนุมประท้วงหน้าโรงเรียน

ตำรวจกล่าวว่า เหตุเกิดบริเวณทางขึ้นลงบันไดแคบๆ ในระหว่างที่โรงเรียนในย่านคาจูรีคาส จัดสอบ

โดยสถานการณ์ชุลมุนเริ่มขึ้นเมื่อนักเรียนส่วนหนึ่งที่อยู่ชั้นบนถูกสั่งให้ออกจากห้องเรียนเวลา 09.00 น.ด้วยเหตุผลไม่ชัดเจน บางกระแสข่าวว่า อาจถูกกระแสไฟฟ้าดูดจากน้ำที่กำลังท่วมเข้ามา บ้างว่า หลังคาโรงเรียนพังถล่มลงมา ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งได้รับคำสั่งให้ขึ้นไป จึงสวนทางกันในช่วงบันไดแคบๆ นอกจากนี้ยังมีอีกกระแสข่าวว่า มีการเปลี่ยนห้องสอบตอนนาทีสุดท้าย และมีกลุ่มเด็กผู้ชายเข้าไปในห้องเรียนของเด็กผู้หญิง

น.ส.สันทนา โกทัม วัย 16 ปี กล่าวว่า การสอบจะเริ่มอยู่แล้ว

แต่จู่ๆ ก็มีเด็กผู้ชายเข้ามาในห้องแล้วไล่เด็กผู้หญิงออกไป กลุ่มนักเรียนหญิงจึงลงบันไดในจังหวะที่มีการเหยียบกัน ส่วนนายตำรวจธาร์เมนทรา กุมาร กล่าวว่า เด็กที่เสียชีวิต 5 ราย อายุ 12-17 ปี ขณะที่ทางเดินตรงบันไดแคบมาก นางชีลา ทิกชิต ผู้นำรัฐบาลกรุงนิวเดลี กล่าวว่า เป็นโศกนาฏกรรมที่อธิบายไม่ถูก เสียใจมากกับเด็กที่เสียชีวิต 5 ราย ตนจะสั่งการให้สอบสวนสาเหตุที่สร้างภาวะตื่นตระ หนกขึ้น แต่ปฏิเสธข่าวที่ว่า มีกระแสไฟฟ้าที่มากับน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์