น.ร.กินข้าวหมูแดงท้องเสียครึ่งร้อย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 21 ธ.ค. ร.ต.ท.อุทัย โชติมณี ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ

ได้รับแจ้งจากร.พ.เมืองสมุทร ปากน้ำ ว่ามีนักเรียนโรงเรียนอนุสาส์นวิทยาสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ท้องเสียและอาเจียนเข้ารักษาจำนวนมาก ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

จากนั้น พร้อมด้วยพ.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ผกก.เมือง สมุทรปราการ นายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ สาธารณสุข จ.สมุทรปราการ รุดไปตรวจที่ร.พ.เมืองสมุทรปากน้ำ

พบครูกำลังนำนักเรียนทั้งชายหญิง เข้ารักษามีอาการอาเจียน และท้องเสียโดยทยอยกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางร.พ.จึงรีบระดมทั้งแทพย์และพยาบาลมาช่วยรักษาและให้นอนพักเพื่อดูอาการ บางคนอาเจียนอย่างหนัก หลังจากนั้นได้นำตัวเด็กขึ้นไปพักดูอาการ ซึ่งมีผู้ป่วยที่เป็นเด็กอายุ ระหว่าง 7 ขวบ – 12 ขวบ เป็นชาย 26 คน หญิง 26 คน รวมทั้ง 52 คน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า

โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนที่เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงม.3 และในวันนี้ทางโรงเรียนจัดให้มีการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน โดยมีการทำอาหารเป็นข้าวหมูแดงให้นักเรียนทานในมื้อกลางวัน หลังนักเรียนทานเข้าไปแล้วทางโรงเรียนได้ให้กลับไปเล่นกีฬาต่อ แต่ปรากฏว่า นักเรียนมีอาการอาเจียนขึ้นเรื่อยๆ และมีอาการท้องเสีย จนมากขึ้น ทางโรงเรียนจึงรีบนำเด็กส่งร.พ.เมืองสมุทรปากน้ำ ที่อยู่ติดโรงเรียนและบางคนให้กลับบ้าน เมื่อกลับไปถึงบ้านญาติต้องนำส่งร.พ.อีกจำนวนหลายราย

ทางด้านนายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ สาธารณสุข จ.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า

ในเบื้องต้นจะต้องสอบสวนดูก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ที่ดูอาหารที่กินด้วยกันเยอะคือข้าวหมูแดง ที่วันนี้มีการเล่นกีฬา จึงกินหมู่มาก ทราบมาว่า อาหารดังกล่าวทำไว้ล่วงหน้า มีโอกาส อาหารเสียได้ เพราะทำมากทำด้วยความรวดเร็ว และอาจจะมีโอกาสปนเปื้อนได้ ในเบื้องต้นน่าเกิดจากอาหารที่นักเรียนนำมาทานกัน และเราได้ให้ทางเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างของอาหารที่นักเรียนป่วยรับประทานเพื่อไปพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์