น.1แถลงรวบ2น.ศ.ขายปืนผ่านFBส่งไปรษณีย์

น.1แถลงรวบ2น.ศ.ขายปืนผ่านFBส่งไปรษณีย์

รรท.ผบช.น. แถลงรวบ 2 น.ศ. ขายปืนและเครื่องกระสุน ผ่าน FB ส่งของทางไปรษณีย์ รับทำมา 3 เดือน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 

แถลงผลการจับกุม นายดำรงค์ หรือ แบงก์ อุ่นเรือน และ นางสาวพิชชาอร หรือ นิว แพทยานนท์ อายุ 21 ปี นักศึกษาของสถาบันแห่งหนึ่ง พร้อมยึดเครื่องกระสุนปืนหลายรายการ ทั้ง ขนาด .38 ขนาด 9 มม. และอุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน รวมของกลางรวมทั้งสิ้น 32 รายการ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนผ่านทาง Facebook ของ สน.หนองจอก ว่า มีผู้หญิงทราบชื่อจริงว่า นางสาวพิชชาอร และเพื่อนชายที่ทราบชื่อเล่นว่า แบงค์ มีพฤติการณ์จำหน่ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนผ่านทาง Facebook เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก พบ นางสาวพิชชาอร และเครื่องกระสุนปืนของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวน นางสาวพิชชาอร ให้การยอมรับว่า กระสุนปืนทั้งหมดเป็นของ นายแบงค์ หรือ นายดำรงค์ อุ่นเรือน ซึ่งเป็นเพื่อนชายของตน 

พร้อมกับยืนยันว่า นายดำรงค์ ได้ผลิตอาวุธปืนสำหรับจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เคยสั่งซื้อ ใช้บ้านพักหมู่บ้านย่านหนองจอก เป็นสถานที่ผลิต พร้อมกันนี้ นางสาวพิชชาอร ได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปยังบ้านหลังดังกล่าว และพบของกลาง ที่เป็นกระสุนปืน และอุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบตัว นายดำรงค์ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน และมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการ 

ต่อมา นายดำรงค์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก และยอมรับว่าของกลางที่ตำรวจยึดได้ทั้ง 32 รายการนั้น เป็นของตนเอง ประกาศขายทาง Facebook และส่งของทางไปรษณีย์ ทำมาแล้ว 3 เดือน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์