น.1สั่งให้ออก สวป.ทองหล่อฉาว ช่วยลูกกระทิงแดง จ่อแจ้งเพิ่มเมาขับ

น.1สั่งให้ออก สวป.ทองหล่อฉาว ช่วยลูกกระทิงแดง จ่อแจ้งเพิ่มเมาขับ

เมื่อวันที่ 6กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.ดูแลงานกฎหมายและสอบสวน และ พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 ร่วมสรุปผลสอบสวนวินัย พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สวป.สน.ทองหล่อ หลังจากนำตัว นายสุเวศ หอมอุบล พ่อบ้านของตระกูลอยู่วิทยา มาสวมรอยมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ทางคณะกรรมการตัวสอบข้อเท็จจริงได้ส่งสำนวนดังกล่าวมาแล้ว โดยส่งมาตามสายงานไปยัง บก.น.5 โดยทาง บก.น.5 ได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐานข้อเท็จจริงต่างๆ และสรุปว่า พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ มีมูลกระทำความผิดจริงและให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะหากให้รับราชการอยู่อาจเกิดความเสียหายและกระทบต่อการสอบสวนทางวินัย รวมทั้งกระทบต่อขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้
             
ด้าน พล.ต.ต.กฤษฏิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีความเห็นพ้องต้องกันว่า

พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ ส่อเจตนาช่วยเหลือผู้กระทำผิดไม่ให้รับโทษ มีความผิดขั้นรุนแรง จึงเสนอรายงานขึ้นมา พร้อมกับตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความผิดวินัยอย่างร้ายแรงอีกชุด โดยมี รอง ผบก.น.5 จำนวน 10 ท่าน มี พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา รอง ผบก.น.5 เป็นหัวหน้าชุด โดยจะใช้เวลาสอบสวนให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 30 วัน

ส่วนในเรื่องคดีความนั้น พล.ต.ต.อนุชัย เปิดเผยว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหา
 
มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่ากฎหมายกำหนด และได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งข้อหา“ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต” ซึ่งโทษรวมจะเพิ่มขึ้น อัตราขั้นต่ำ 3 ปี และสูงสุดถึง 10 ปี ส่วนผลตรวจสอบความเร็วของรถคันเกิดเหตุนั้น ยังไม่ออกมา  

สำหรับเรื่องการปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราวนั้น พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย ที่ตัวผู้ต้องหายื่นประกันได้

ทางพนักงานสอบสวนต้องพิจารณาตามกฎหมาย ป.วิอาญา คือ ถ้ามีหลักทรัพย์และผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนีก็สามารถประกันตัวได้ ส่วนจะมีเจตนาก่อเหตุหรือไม่นั้น เบื้องต้นยังมีหลักฐานไม่เพียงพอ รายละเอียดบางอย่างไม่สามารถเปิดเผยได้ ขณะที่เรื่องสำนวนคดีเชื่อว่าจะไม่มีการเบี่ยงเบนและความเป็นธรรมต้องเกิด เพราะเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย
             
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ ได้เดินทางมาที่ บช.น.

เพื่อส่งสำนวนคดีดังกล่าวพร้อมเปิดเผยว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พอใจผลการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งทางคณะกรรมการฯ ได้แนบความเห็นว่าโดยตำแหน่งหน้าที่แล้วควรมีวิจารณญาณในการพิจารณาได้ว่าผู้ที่มามอบตัวเป็นตัวปลอมหรือไม่ จึงให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมยืนยันว่าการสอบสวนดำเนินการตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริง ไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด
             
พ.ต.อ.ชุมพล ยังได้กล่าวถึงข้อต่อสู้ของทางทนายที่ระบุว่า ปริมาณแอลกอฮอล์ของนายวรยุทธที่พบ เป็นการดื่มหลังเกิดเหตุ

เนื่องจากเกิดความเครียดนั้น เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถให้การได้ แต่เมื่อคดีเข้าสู่ชั้นศาลก็จะมีการนำสืบพยานต่อไป ส่วนกรณีที่พ่อบ้านซึ่งอ้างว่าตัวเป็นคนขับคันดังกล่าวพุ่งเข้าชนตำรวจเสียชีวิต แต่กลับคำให้การในชั้นอัยการนั้น ในส่วนของการสอบวินัยพ่อบ้านจะต้องมาให้การกับคณะกรรมการสอบวินัยและขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์