น.1ยันรู้ตัวมือยิงนศ.เทคโนพระรามหกแล้วขู่ให้รีบมอบตัว

น.1ยันรู้ตัวมือยิงนศ.เทคโนพระรามหกแล้วขู่ให้รีบมอบตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ส.ค. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.

เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่นายภูวเดช เงินรุ่งเรือง อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก ถูกนักเรียนต่างสถาบันรุมทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตบนรถประจำทางร่วมบริการ สาย 110 วิ่งระหว่าง พระราม 6 - เทเวศร์ ว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนของ บก.สส.บช.น. และกก.สส.บก.น.7 เร่งหาเบาะแสของคนร้ายและจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้พอที่จะรู้แล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร มีประมาณ 6-7 คน ฝากถึงผู้ปกครองให้รีบพามามอบตัว ไม่ว่าจะเป็นคนยิงหรือมีส่วนร่วมในการกระทำผิดก็ตาม ก่อนที่ตำรวจจะทำการออกหมายจับแล้วจะสายเกินไป โดยคดีนี้จะปิดให้เร็วที่สุด
 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า คดีนี้แม้ผู้ต้องหาจะเป็นเยาวชนก็จะต้องนำตัวมาดำเนินคดี จะเป็นเยาวชนหรือไม่ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาก่อเหตุเช่นนี้

มันไม่ถูกต้อง ไปยิงคนโน้นคนนี้ทำได้อย่างไร ถึงจะเป็นเยาวชนก็จะจับให้หมด ผู้ปกครองต้องนำตัวเข้ามาให้เร็วที่สุด ส่วนมาตรการในการป้องกันไม่ใช่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายกระทำเพียงฝ่ายเดียว ทุกองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องมาทำให้เป็นรูปธรรม ตำรวจแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแล้ว แต่ก็พยายามทำทุกทางเพื่อป้องกัน ไม่ว่าจะจัดกำลังสายตรวจ ฝ่ายสืบสวนนอกเครื่องแบบไปคอยควบคุมตามป้ายรถเมล์ ตามเส้นทางที่มักจะเกิดเหตุ แต่เนื่องจากตำรวจมีภารกิจหลายด้าน ทุกฝ่ายต้องช่วยกันไม่ใช่แค่มาประชุมร่วมกัน เป็นข่าวแล้วก็เงียบหายไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์